Tips & Tricks

วิธีเปลี่ยนวิดีโอให้เป็น GIF เอาไว้โพสต์ใน Facebook ง่ายนิดเดียว!

แนะนำวิธีการทำไฟล์ภาพ GIF จากวิดีโอแบบง่ายๆ เอาไว้โพสต์เล่นขำๆ แชร์ผ่าน Facebook และ Social Network ด้วยเครื่องมือแบบออนไลน์ GIFmaker

ตอนนี้ภาพเคลื่อนไหวแบบ GIF Animation กำลังกลับมาเป็นที่นิยมกัน หลังจากที่ตอนนี้ Facebook รองรับไฟล์ภาพสกุลนี้ให้โพสต์และเล่นภาพเคลื่อนไหวผ่านไทม์ไลน์ได้แล้ว วันนี้เรามีเทคนิคเอาภาพวิดีโอต่างๆ มาแปลงให้เป็น GIF แบบสุดง่ายกัน

แปลงวิดีโอให้เป็นภาพ GIF ด้วย GIFmaker

GIFmaker เป็นบริการฟรีของ Giphy ที่เป็นเว็บไซท์สำหรับโพสต์ภาพ GIF เพื่อไปแชร์ต่อใน Social Network ต่างๆ โดยใน GIFmaker จะเป็นเครื่องมือแบบออนไลน์ที่จะเปลี่ยนวิดีโอให้เป็นภาพเคลื่อนไหวแบบง่ายๆ

GIF maker

เราสามารถเอาวิดีโอ ทั้งที่เป็น Youtube, Vimeo, Vine โดยเอาลิงค์​ URL ของวิดีโอามาใส่ในช่อง “Browse” เพื่อโหลด หรือจะกดปุ่ม Browse เพื่ออัพโหลดไฟล์วิดีโอจากเครื่องของเราขึ้นไปเลยก็ได้

Youtube

ขอทดสอบด้วยคลิปของน้องหมิว สาวน้อยน่ารักจาก Girl Insight

หลังจากโหลดเสร็จเรียบร้อยแล้วก็จะตัดเข้าสู่หน้า Editor เพื่อทำการเลือกช่วงเวลาในวิดีโอ, และความยาวเวลาของการเคลื่อนไหว ต้องบอกว่ายิ่งนานไฟล์ก็ยิ่งมีขนาดใหญ่มาก สำหรับภาพ GIF นั้นแนะนำให้เลือกที่ประมาณ 3-5 วินาที
Edit

เราสามารถเลือกใส่ Caption เป็นตัวหนังสือแปะไว้บนวิดีโอได้ด้วย มีฟ้อนท์ให้เลือก 3 แบบ และเลือกสีได้ตามใจชอบ ส่วนขนาดก็สามารถเลื่อนเอาได้เลย

Oct 30 2558 BE 3.44.19 PM - - Google Chrome

เมื่อปรับแต่งเป็นที่พอใจก็กดเลือก Create GIF ด้านล่าง รอสักพักให้ระบบทำการสร้างไฟล์ภาพให้ จากนั้นก็จะเปิดเป็นหน้าที่มีรูปที่ทำเสร็จเรียบร้อยมาให้กดแชร์ไปยัง Social ต่างๆ ได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, Pinterest, Tumlr, Instagram หรือจะกดที่แถบ Advance เพื่อโหลดไฟล์ GIF มาไว้ที่เครื่องของเราก็ได้

Download

ง่ายๆ แค่นี้ สามารถไปลองใช้งานกันได้ที่  https://giphy.com/create/gifmaker

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save