News & Update

เชื่อถือได้! รัฐบาลเยอรมันเตรียมซื้อ BlackBerry 20,000 เครื่อง หลังจากโดน NSA ดักฟัง

รัฐบาลเยอรมันทนไม่ไหวเตรียมจัดซื้อสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยจำนวน 20,000 เครื่องมาใช้งานหลังจากโดน NSA ดักฟังการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์

รัฐบาลเยอรมันทนไม่ไหวเตรียมจัดซื้อสมาร์ทโฟน BlackBerry ที่ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยจำนวน 20,000 เครื่องมาใช้งานหลังจากโดน NSA ดักฟังการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ และยังยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตกับ Verizon (บริษัทสัญชาติอเมริกันที่มีส่วนเกี่ยวของกับ NSA และการดักฟังในสหภาพยุโรป)

ในปัจจุบันรัฐบาลเยอรมันได้มีการใช้งาน BlackBerry ที่เป็น BlackBerry 10 อยู่แล้ว 3,000 เครื่อง ซึ่งได้มีการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติมจากบริษัท Secusmart ของประเทศเยอรมันเอง โดย BlackBerry เป็นแบรนด์เดียวที่ผ่านมาตรฐานด้านความปลอดภัยของบริษัท Secusmart และ BlackBerry เองก็ได้ประกาศความสนใจในการเข้าซื้อบริษัท Secusmart

โดยการสั่งซื้อครั้งนี้ได้สั่งซื้อ Secusmart microSD เมมโมรี่การ์ดรักษาความปลอดภัยของข้อมูล สนนราคาที่ 2000 ยูโร ประมาณ 86,000 บาท แต่มีความจุแค่เพียง 4GB เท่านั้น แน่นอนว่ามันไม่ใช่เมมโมรี่การ์ดแบบทั่วๆไป เพราะเมมโมรี่การ์ด Secusmart microSD นี้ จะมี dedicated crypto-controller(ตัวควบคุมการเข้ารหัส) และ PKI-Authentication co-processor เพื่อเก็บข้อมูลให้ปลอดภัย และเมมโมรี่กาณืดนี้ยังมี 128-bit AES สำหรับการเข้ารหัสเพื่อใช้โทรและ SMS อีกด้วย

BlackBerry German ministry

Secusmart ยังได้ปล่อยแอพพลิเคชั่น SecuSUITE บน BlackBerry Z30 และ BlackBerry Q10 ออกมาแล้ว ซึ่ง Barack Obama ประธานาธิบดีสหัฐอเมริกาเองก็ได้ใช้งานสมาร์ทโฟน BlackBerry เช่นกัน งานนี้ BlackBerry ได้รับความน่าเชื่อถือเข้าไปเต็มๆ ต้องดูว่าจะสามารถกลับสู่การแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนอย่างเช่นแต่ก่อนได้หรือไม่

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save