News & Update

Gerard Williams หัวหน้าทีมพัฒนาชิป Apple A-series ลาออกจาก Apple แล้ว

Apple A11

CNET รายงานข่าวว่า Gerard Williams III หนึ่งในทีมพัฒนาสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มชิปของ Apple A series ที่ทำงานมาเก้าปีลาออกจาก Apple แล้ว

CNET รายงานข่าวว่า Gerard Williams III หนึ่งในทีมพัฒนาสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มชิปของ Apple A series ได้ลาออกจาก Apple แล้ว

Gerard williams designed Apple A12

Gerard Williams ทำงานอยู่ที่ Apple มาเก้าปี โดยตำแหน่งสุดท้ายที่เขารับที่ Apple คือ Senior Director ของสถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มชิป Apple A series นั่นเอง โดยเขามีส่วนร่วมในการพัฒนาชิปมาหลายรุ่น นับตั้งแต่ Apple A7 ชิป 64-bit ตัวแรก จนกระทั่ง Apple A12X ก่อนหน้าที่เขาจะมาร่วมงานกับ Apple เขาเคยทำงานอยู่ที่ ARM ยาวนานถึง 12 ปีด้วยกัน

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมางานของ Williams ขยับขยายเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ดูแลงานออกแบบวงจรของซีพียู ก็ออกไปดูแลชิ้นส่วนอื่นๆ ใน SoC ของ Apple ไม่ว่าจะเป็น CPU / GPU โดยรวมแล้วสิทธิบัตรของ Apple ราวๆ 60 ฉบับมีชื่อ Williams เป็นผู้พัฒนาและคิดค้นด้วย

ก่อนหน้านี้ Google เคยดึงตัว Manu Gulati (ข่าวเก่า) ไปร่วมงานด้วยเมื่อปี 2017 ทำให้ Williams ต้องเข้ามารับหน้าที่ของ Gulati ต่อ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Johny Srouji ประธานอาวุโสฝ่ายฮาร์ดแวร์ของ Apple เองก็มีข่าวว่าถูกนำเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตตำแหน่ง CEO ของบริษัท Intel ด้วยเช่นกัน (แต่สุดท้ายก็ได้ CFO อย่าง Robert Swan ขึ้นเป็น CEO แทน) ถือได้ว่าทีมงาน Apple ช่วงหลังมีข่าวดึงตัวไปบริษัทอื่น และลาออกบ่อยไม่น้อยเหมือนกัน แล้วหลังจากนี้จะเป็นยังไงต่อไป ผลงาน Apple จะยังคงมนต์ขลังทั้งฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์หรือไม่ ต้ิงติดตามกันอย่างใกล้ชิดครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save