Gadget

Garmin เปิดตัว Fenix 6 นาฬิกาอัจฉริยะ มี GPS และชาร์จไฟผ่านพลังงานแสงอาทิตย์

Garmin เปิดตัว Fenix 6 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นถัดไปที่มาพร้อมกับ GPS ในตัว โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาในรุ่นนี้คือการชาร์จไฟผ่านพลังงานแสงอาทิตย์ในรุ่นบนสุด

Garmin เปิดตัว Fenix 6 นาฬิกาอัจฉริยะรุ่นถัดไปที่มาพร้อมกับ GPS ในตัว โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาในรุ่นนี้คือการชาร์จไฟผ่านพลังงานแสงอาทิตย์

Garmin Fenix 6

รุ่นที่มีระบบชาร์จไฟด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ชื่อว่า Fenix 6X Pro Solar Edition ถือเป็นนาฬิกา GPS รุ่นแรกที่มีการชาร์จไฟผ่านพลังงานแสงอาทิตย์ ตัวแผงโซลาร์เซลส์เป็นแบบโปร่งใส เรียกว่า Power Glass สามารถต่ออายุการใช้งานได้สูงสุดที่ 24 วัน (ในโหมดนาฬิกาอัจฉริยะ) หรือ 16 ชั่วโมงในโหมดใช้งาน GPS ต่อเนื่อง

นาฬิกาอัจฉริยะนี้จะมีหน้าจอ 1.4 นิ้ว สามารถใช้งานได้กลางแสงจ้า ตัวเรือนมีขนาด 51 มม ถือว่าใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Fenix 5X ราวๆ 36% ส่วนบอดี้ทำมาจากไทเทเนียม

สำหรับซอฟท์แวร์นั้นก็ยังคงออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายหลายประการ เช่น

  • Dynamic PacePro  ที่ทำให้นักวิ่งที่สวมใส่สามารถควบคุมความเร็วในการวิ่งอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกับวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ออกซิเจนในกระแสเลือด และข้อมูลอื่นๆ ในขณะที่ออกกำลังกายได้
  • Body Battery Energy Monitor จะวัดค่าตัวแปรต่างๆ เช่นความเครียด การนอนหลับ และค่าอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ว่าร่างกายเราฟิตแค่ไหน ควรจะออกไปวิ่งหรือควรจะพักผ่อน
  • ClimbPro วัดค่าการเดินทาง การปีนเขา และมี ABC Sensor ได้แก่ Altimeter (วัดความสูง) Barometer (วัดความดัน) และ Compass (เข็มทิศ) อุปกรณ์สำคัญสำหรับนักปีนเขาและคนที่นิยมเดินไต่เขา
  • Ski Map ที่จะแสดงข้อมูลว่ารีสอร์ตสกีทั่วโลกแห่งไหนได้ระดับความยากเท่าไหร่ เส้นทางเป็นอย่างไร
  • CourseView คล้ายๆ กับ Ski Map แต่จะเป็นข้อมูลของสนามกอล์ฟราวๆ 41,000 แห่งทั่วโลก

สำหรับรุ่นพื้นฐาน (ไม่มีระบบชาร์จไฟผ่านพลังงานแสงอาทิตย์) ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $599.99 ดอลลาร์สหรัฐ แต่ถ้าต้องการเพิ่มฟีเจอร์ดังกล่าวก็จะต้องสู้กันที่ราคา $1,150 ดอลลาร์สหรัฐครับ

ที่มา – Tech Spot

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save