Games

Game for Peace แทนที่ PUBG แค่สามวัน กวาดรายได้ในจีนไปแล้ว $14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Tencent ทำการอัพเดทเกมส์ PUBG Mobile ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตหาเงินจากรัฐบาลจีนให้กลายเป็นเกมส์ใหม่ชื่อว่า Game for Peace ที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว

PUBG Mobile ไม่ได้รับใบอนุญาตให้ขายของในเกมส์เพื่อหาเงินจากรัฐบาลจีน ทำให้ Tencent ทำการอัพเดทใหม่ให้ตรงกับเงื่อนไขการวางจำหน่ายเกมส์ และใช้ชื่อว่า Game for Peace แทน

Game for Peace formerly PUBG Mobile

Game for Peace นั้นคือ PUBG Mobile เวอร์ชันที่ไม่มีเลือด และไม่มีการล้มลงตาย (ตัวละครจะลงไปคุกเข่าโบกมือให้ก่อนจะหายไป) และได้รับอนุญาตจากรัฐบาลให้ขายของในเกมส์เพื่อหาเงินได้ ทาง Tencent จึงทำการอัพเดท PUBG Mobile เวอร์ชันในประเทศจีนให้กลายเป็น Game for Peace ที่มีระบบเหมือนกันเป๊ะๆ ยกเว้นความรุนแรงในเกมส์เท่านั้น แน่นอนว่าเซฟเกมส์ ไอเทม และทุกๆ อย่างที่เล่นมายังคงเหมือนเดิม

หลังจากอัพเดทให้ PUBG Mobile กลายเป็น Game for Peace ได้เพียงสามวัน (และสามารถขายไอเทมในเกมส์ได้แล้ว) เฉพาะบน iOS ทาง Sensor Tower ก็พบว่าทำรายได้ไปแล้วกว่า $14 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่ไม่มีตัวเลขของบน Android ว่าทำรายได้ไปเท่าไหร่ (ในจีนแอนดรอยด์มีเยอะกว่า iOS มาก แต่ไม่ได้ใช้ Google Play Store ทำให้ไม่สามารถติดตามได้ว่ามีการใช้เงินซื้อไอเทมไปมากน้อยแค่ไหน)

สำหรับสามวันที่ผ่านมาทั่วโลกของ PUBG Mobile นั้นมีการใช้เงินซื้อไอเทมไปไม่ถึง $3 ล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยซ้ำไป ถ้าให้เดายอดรายได้จากฝั่ง Android ด้วยแล้วก็คงจะพูดได้แค่ว่าเกมเมอร์ชาวจีนนี่สายเปย์ของแท้

ที่มา – Extreme Tech

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save