News & Update

สรุปงานเปิดตัว Galaxy Unpacked 2021 เปิดตัวอะไรบ้าง

เป็นค่ำคืนที่มาเร็วกว่าที่คิด กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จาก Samsung ในงาน Galaxy Unpacked 2021 จากเดิมที่จะมาช่วงประมาณ มีนาคม เมษายน

เป็นค่ำคืนที่มาเร็วกว่าที่คิด กับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จาก Samsung ในงาน Galaxy Unpacked 2021 จากเดิมที่จะมาช่วงประมาณ มีนาคม เมษายน แต่ถึงอย่างไรเราก็ได้เห็นสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ต่างๆ เร็วกว่าทุกๆ ปี มาดูกันว่างานนี้ Samsung เปิดตัวอะไรบ้าง

Samsung Galaxy Buds Pro

Galaxy Unpacked 2021

เปิดงาน Galaxy Unpacked 2021 ด้วย Galaxy Buds Pro ที่จะมามอบเสียงเบสที่หนักแน่นและเสียงสูงที่คมชัด กับวูฟเฟอร์ขนาด 11 มม. และทวีตเตอร์ขนาด 6.5 มม. มาพร้อมไมโครโฟนถึง 3 ตัว พร้อมด้วยเทคโนโลยี Voice Pickup Unit (VPU) จึงสามารถแยกเสียงสนทนาออกจากเสียงรบกวนรอบข้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะที่รูปทรงของ Galaxy Buds Pro ยังได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษเพื่อลดการปะทะกับลม ซึ่งเมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีกรองเสียงลม (Wind Shield) แล้ว จะช่วยให้ทุกบทสนทนาคมชัดแม้อยู่ในพื้นที่ลมแรงนั่นเอง

ครั้งแรกกับ Active Noise Canceling อัจฉริยะของหูฟังไร้สายใน Galaxy Buds Pro มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน หรือ Active Noise Canceling (ANC) สามารถตัดเสียงรบกวนภายนอกได้ตามต้องการสูงสุดถึง 99% และเมื่อใช้งานในโหมด Ambient Sound ก็สามารถเลือกปรับเสียงสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ถึง 4 ระดับ สูงสุดกว่า 20 เดซิเบล ช่วยเพิ่มความปลอดภัยขณะเดินทางบนท้องถนน ที่พิเศษไปกว่านั้น คือระบบ Voice Detect ที่ ANC สามารถทำงานร่วมกับ Ambient Sound ได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้การสื่อสาร จากการปรับการใช้งานให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของผู้ใส่ โดยเมื่อตรวจจับได้ว่ามีการสนทนา Galaxy Buds Pro จะสลับโหมดจากการตัดเสียงรบกวนเป็นขยายเสียงให้แทน พร้อมลดความดังของคอนเทนต์ที่ฟังอยู่ลง เพื่อให้ผู้ใส่ได้ยินเสียงสนทนาของตัวเองได้ชัดเจนขึ้น โดยไม่ต้องถอดหูฟัง

นอกจากฟังก์ชันการใช้งานแล้ว ด้านดีไซน์ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เพิ่มความโค้งรับให้เข้ากับสรีระของหูยิ่งขึ้น ดีไซน์ใหม่นี้ยังลดพื้นสัมผัสระหว่างตัวหูฟังกับผิวหนัง จึงสวมใส่สบาย เป็นธรรมชาติ ไม่รู้สึกอึดอัดแม้ใส่อย่างต่อเนื่อง มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Phantom Black, Phantom Silver และ Phantom Violet วางจำหน่ายในราคา $199 หรือประมาณ 6,500 บาท

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy Unpacked 2021

Samsung Galaxy SmartTag

สำหรับใครที่ชอบทำของหาย หรือสัตว์เลี้ยงมักจะหนีออกไปเที่ยวนอกบ้านบ่อยๆ ก็สามารถติด Galaxy SmartTag ไว้กับสิ่งนั้นได้ ซึ่งตัว SmartTag ทำงานด้วยเทคโนโลยี Ultra-WideBand สามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟน Galaxy เครื่องอื่นๆ ที่อยู่รอบๆ ได้ จากนั้นสมาร์ทโฟนที่รับสัญญาณได้จะส่งตำแหน่งที่อยู่ให้เราได้ทราบผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งการเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนเครื่องอื่นจะถูกเข้ารหัส ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลอื่นๆ ได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอุปกรณ์ติดตามตัวที่ได้รับความช่วยเหลือจากสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy เครื่องอื่นๆ ได้ด้วย

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy SmartTag วางจำหน่ายในราคาชิ้นละ $29.99 หรือประมาณ 950 บาท หากซื้อเป็นแพ็คคู่จำหน่ายราคา $49.99 หรือประมาณ 1,600 บาท และแพ็ค 4 ชิ้นราคา $84.99 หรือประมาณ 2,600 บาท เริ่มวางจำหน่าย 29 มกราคมนี้

Galaxy Unpacked 2021

Samsung Galaxy S21 และ Galaxy S21+ 5G

Samsung เปิดตัว Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุด พลิกโฉมงานดีไซน์เพื่อเพิ่มความโดดเด่น การพัฒนากล้องระดับโปรเพื่อผู้ใช้งานทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น รวมถึงการนำเสนอระบบปฏิบัติการที่ทันสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนตระกูลกาแลคซี่ โดยกาแลคซี่ดีไวซ์แต่ละชิ้นสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้อย่างทรงพลังและมีประสิทธิภาพ ซึ่งมีเพียงซัมซุงเท่านั้นที่สามารถมอบให้ได้

Samsung Galaxy S21

Samsung Galaxy S21 5G มาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงาม บางเบา ขนาดพอดีมือด้วยจอแสดงผลขนาด 6.2 นิ้ว ในขณะที่ Galaxy S21+ 5G โดดเด่นด้วยจอขนาดใหญ่เต็มตาขนาด 6.7 นิ้ว และความจุแบตเตอรี่ที่มากขึ้น สร้างความแตกต่างด้วยการดีไซน์กล้องใหม่สไตล์ ‘คอนทัวร์ คัท (Contour cut)’ สุดไอคอนิกที่ผสานเข้ากับกรอบโลหะเพรียวบาง โฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว โดย S21 และ S21+ มีหลายสีใหม่ให้เลือก รวมถึงสี Phantom Violet อันเป็นเอกลักษณ์ ที่มาบนวัสดุ ผิวด้านแบบ Haze Finish บริเวณด้านหลัง สะท้อนความเรียบหรู มีระดับได้เป็นอย่างดี 

Samsung Galaxy S21

Samsung Galaxy S21

Galaxy S21 5G series ยังคงส่งต่อความสุดยอดด้านนวัตกรรมกล้องของซัมซุงมาได้เป็นอย่างดี ด้วยการพัฒนากล้องระดับโปร รวมถึงนวัตกรรมด้านวิดีโอเพื่อให้ผู้ใช้งานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมืออาชีพ ที่ถ่ายภาพด้วย S21 5G หรือ S21+ 5G แล้วได้ภาพที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

Samsung Galaxy S21

กล้องสามเลนส์ระดับโปรที่ทำงานร่วมกับ AI ของ Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G ได้รับการออกแบบมาให้สามารถประเมินและปรับภาพเพื่อบันทึกทุกช่วงเวลาและทุกสถานการณ์ โดยในโหมดถ่ายภาพบุคคล (Portrait Mode) กล้องจะใช้ระบบการวิเคราะห์แบบ 3 มิติเพื่อแยกวัตถุออกจากพื้นหลังได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีตัวเลือกสำหรับการจัดแสงในสตูดิโอเสมือนจริง (Virtual studio) และเอฟเฟกต์พื้นหลังจาก AI เพื่อให้วัตถุโดดเด่นขึ้นมา โดยโหมดนี้สามารถนำมาใช้กับการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ได้อีกด้วย

สำหรับในประเทศไทย Galaxy S21 5G จะมาในสี Phantom Pink, Phantom Gray และ Phantom Violet ในขณะที่ Galaxy S21+ 5G จะมาในสี Phantom Violet, Phantom Black และ Phantom Silver ส่วนราคาเปิดตัวในต่างประเทศของรุ่น S21 5G ราคา $799 หรือประมาณ 25,000 บาท และ S21+ 5G ราคา $999 หรือประมาณ 31,000 บาท ส่วนราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทยจะอยู่ที่เท่าไหร่

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 Ultra 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปรุ่นล่าสุดที่ก้าวข้ามขีดความสามารถของสิ่งที่สมาร์ทโฟนเคยทำได้ กับการนำเสนอกล้องระดับโปรที่ล้ำสมัยที่สุด จอแสดงผลอัจฉริยะที่สว่างที่สุด และการเพิ่มพลังความสร้างสรรค์ด้วยการนำ S Pen มาสู่ Galaxy S series เป็นครั้งแรก

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 5G series มาพร้อมกับการนำเสนอการดีไซน์กล้องใหม่สไตล์ ‘คอนทัวร์ คัท (Contour cut)’ ที่ผสานเข้ากับกรอบโลหะเพรียวบาง โฉบเฉี่ยวได้อย่างลงตัว พร้อมเสริมความทนทานยิ่งขึ้นด้วยหน้าจอกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus™ ซึ่งนับเป็น Gorilla Glass ที่แข็งแรงที่สุด โดย Galaxy S21 Ultra 5G มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ Phantom Black และ Phantom Silver บนวัสดุผิวด้านแบบ Haze Finish สุดคลาสสิก เหนือกาลเวลา

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G

Galaxy S21 Ultra 5G เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปสุดใน Galaxy S21 5G series ที่มาพร้อมกับจอแสดงผลที่ชาญฉลาดที่สุดของซัมซุง อย่าง Dynamic AMOLED 2X ขนาด 6.8 นิ้ว ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้จะได้รับประสบการณ์การแสดงผลที่ลื่นไหลจากอัตรารีเฟรชเรท 120Hz และจอแสดงผล Quad HD+ พร้อมกัน โดยอัตรารีเฟรชเรทของหน้าจอนั้น ยังสามารถปรับระดับที่ 10Hz ถึง 120Hz ตามเนื้อหาได้โดยอัตโนมัติ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ใช้จะได้รับชมภาพที่ดีที่สุด ในขณะที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ได้อย่างยาวนานและมีประสิทธิภาพที่สุด

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy Unpacked 2021

เมื่อเปรียบเทียบกับ Galaxy S20 ที่เปิดตัวเมื่อปีที่ผ่านมา Galaxy S21 Ultra 5G จะมอบภาพสว่างมากกว่าถึง 25% ด้วยความสว่างจอสูงสุดที่ 1,500 nits ซึ่งสว่างที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ และด้วยค่า Contrast ratio ที่ดีขึ้น 50% ทำให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพที่คมชัด สมจริง แม้อยู่ภายนอกอาคาร และเช่นเดียวกับ Galaxy S21 5G และ Galaxy S21+ 5G ที่ Galaxy S21 Ultra 5G จะมีฟีเจอร์ที่ช่วยลดความเมื่อยล้าของสายตา อย่าง Eye Comfort Shield อีกด้วย

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy S21 Ultra 5G มาพร้อมกับกล้องระดับมืออาชีพที่ล้ำสมัยที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้ถ่ายภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าการถ่ายภาพในสตูดิโอ รวมถึงยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอันโดดเด่นด้านการถ่ายวิดีโอ ที่ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทำและตัดต่อด้วยตนเองได้อย่างง่ายดายผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่เกิดจากการทำงานของ AI ซึ่งจะทำให้ทุกช็อตของวิดีโอดูยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกระดับ

Galaxy Unpacked 2021

ด้วย 4 กล้องหลัง (กล้อง Ultra-wide กล้อง Wide และกล้องเทเลแบบคู่) รวมถึงเซ็นเซอร์แบบโปรเวอร์ชั่นใหม่ ขนาด 108MP ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์กล้องที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟนซัมซุง ครั้งนี้ยังถือเป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ ที่ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายวิดีโอแบบ 4K ที่ 60fps ได้จากทุกกล้อง ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง 4 เลนส์ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนมุมมองของภาพได้โดยที่ยังได้คุณภาพที่ดีเช่นเดิม

Galaxy Unpacked 2021

นอกจากนี้ Galaxy S21 Ultra 5G ยังมาพร้อมกับ Space Zoom 100x ที่ขับเคลื่อนโดยระบบเลนส์เทเลแบบคู่ (Dual-tele) ตัวแรกของซัมซุง ซึ่งแบ่งเป็นออพทิคอล (Optical) 3x จำนวน 1 กล้อง และออพทิคอล 10x จำนวน 1 กล้อง 

Samsung ได้นำประสบการณ์การใช้งาน S Pen ที่ทุกคนชื่นชอบมาไว้ใน Galaxy S series เป็นครั้งแรก บนสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ผ่านเทคโนโลยีของ Wacom ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถวาดภาพ จดโน้ต แต่งภาพ และเซ็นเอกสาร ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถใช้งานปากกา S Pen เดิมที่มีอยู่จาก Galaxy Note หรือ Galaxy Tab หรือสามารถซื้อ S Pen เพียงอย่างเดียว หรือซื้อพร้อมกับเคสสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษได้เช่นกัน

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy Unpacked 2021

Samsung Galaxy S21 Ultra 5G จะวางจำหน่ายในต่างประเทศราคา $1,199 หรือประมาณ 38,000 บาท เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 29 มกราคมนี้ ส่วนราคา และการวางจำหน่ายในบ้านเราจะอยู่ที่เท่าไหร่ต้องรอติดตาม และสำหรับแพ็คเก็จการวางจำหน่ายก็จะถูกตัดอแดปเตอร์ และหูฟังออก ด้วยเหตุผลด้านสิ่งแวดล้อม

Galaxy Unpacked 2021

Galaxy Unpacked 2021

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save