News & Update

Samsung เปิดตัว Galaxy Tab S9 หน้าตาคล้ายเดิม เพิ่มเติมฟีเจอร์หลายอย่าง

ในงาน Galaxy Unpacked ที่เพิ่งจบไป ทาง Samsung ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มแทบเล็ตอย่าง Samsung Galaxy Tab S9 จำนวนสามรุ่นเหมือนปีที่ผ่านมา และยกชูจุดเด่นรอบนี้คือการกันน้ำ กันฝุ่นเป็นครั้งแรกในซีรีส์

Samsung Galaxy Tab S9 Series

หลายๆ คนคงจะทราบแล้วว่าช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ Google พยายามจะดันกระแสแทบเล็ตแอนดรอยด์กลับมาอีกครั้ง หลังจากที่คู่แข่งอย่าง iPad แทบจะครองตลาดมาตลอด และเราก็ได้เห็นหลายแบรนด์ตอบรับความพยายามนี้ แต่คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Samsung เองก็เป็นผู้ที่ผลิตและวางจำหน่ายแทบเล็ตมาตลอดไม่เคยว่างเว้นหายไปจากวงการเลย

สำหรับสเปคคร่าวๆ ของ Galaxy Tab S9 ทั้งสามรุ่นมีดังนี้

  • ชิปประมวลผล: Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy
  • หน้าจอ: 11 นิ้ว (Tab S9), 12.4 นิ้ว (Tab S9+), 14.6 นิ้ว (Tab S9 Ultra)
  • กล้องหน้า: 12 Megapixel (Tab S9 และ S9+), 12 + 12 Megapixel (Tab S9 Ultra)
  • กล้องหลัง: 13 Megapixel (Tab S9), 13 + 8 Megapixel (Tab S9+ และ S9 Ultra)
  • แบตเตอรี: 8,400 mAh (Tab S9), 10,090 mAh (Tab S9+), 11,200 mAh (Tab S9 Ultra)

Samsung Galaxy Tab S9 Header

หน้าตาภายนอกของ Samsung Galaxy Tab S9 นั้นไม่ค่อยแตกต่างจาก Galaxy Tab S8 ที่เปิดตัวต้นปีที่แล้วมากนักครับ แต่ระยะเวลาที่ห่างกันเกือบปีครึ่งทาง Samsung ก็ได้พัฒนาออกแบบสเปคข้างในได้คุ้มค่าแก่การรอคอยอยู่

ประการแรกคือ Galaxy Tab S9 ทุกรุ่นในซีรีส์จะมีความสามารถกันน้ำและฝุ่นที่ระดับ IP68 ถือเป็นแทบเล็ตตัวแรกในซีรีส์ Galaxy Tab S ที่สามารถกันน้ำและฝุ่นได้ นอกจากนี้ยังเปลี่ยนมาใช้หน้าจอ AMOLED ทุกรุ่น แตกต่างจากอดีตที่จะต้องซื้อรุ่นกลางขึ้นไป (Tab S+) เพราะรุ่นล่าง (Tab S) ยังคงใช้หน้าจอ LCD อยู่ โดยหน้าจอนี้รองรับการแสดงผล HDR10+ ทำให้การรับชมวิดิโอสวยงามเป็นอย่างดีครับ

อีกเรื่องหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าก็คือระบบระบายความร้อนภายใน Galaxy Tab S9 ทั้งหมดถูกออกแบบใหม่ ทำให้เครื่องสามารถประมวลผลเต็มประสิทธิภาพได้โดยไม่ถูกลดทอนความเร็วจากความร้อนที่มาเกินไปนั่นเองครับ

และสำหรับผู้ที่ไม่ได้ติดตามข่าวของ Samsung อาจจะสับสนอยู่บ้างว่า Samsung ในปัจจุบันแบ่งแทบเล็ต Galaxy Tab S Series ยังไงบ้าง ปัจจุบันแบ่งดังนี้ครับ

  • Galaxy Tab S9 (เริ่มต้นที่ $799)
  • Galaxy Tab S9+ (เริ่มต้นที่ $999)
  • Galaxy Tab S9 Ultra (เริ่มต้นที่ $1,199)

ทั้งสามรุ่นมาพร้อมกับปากกา S Pen สำหรับขีดเขียนบนหน้าจอ นอกจากนี้ทาง Samsung ยังเปิดตัว S Pen Creator Edition เพื่องานที่ต้องการการจับที่มั่นคง มุมเขียนที่เอียงกว่าที่เคยเป็น และเปลี่ยนหัวปากกาได้

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save