Applications

พบฟีเจอร์ลับใน Samsung Galaxy S9 | S9 Plus ที่รุ่นอื่นไม่มี!

Samsung Galaxy S9 back-feat

วันนี้ก็มีหนึ่งฟีเจอร์ลับที่ทางซัมซุงไม่ได้โปรโมทสำหรับ Samsung Galaxy S9 | S9 Plus ที่สมาร์ทโฟนรุ่นอื่นไม่มีมาฝากกันครับ

ก็เริ่มวางจำหน่ายกันแล้วสำหรับ Samsung Galaxy S9 | S9 Plus ที่สื่อต่างๆ ก็เอ่ยคำชมพร้อมกันว่า เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องยอดเยี่ยม ประสิทธิภาพดี แม้การออกแบบจะดูไม่แตกต่างกับรุ่นก่อนมากก็ตาม วันนี้ทางเราก็มีอีกหนึ่งฟีเจอร์ลับที่ทางซัมซุงไม่ได้โปรโมทสำหรับรุ่นนี้มาฝากกันครับ

samsung galaxy s9 plus black back

เท่าที่ทุกคนทราบกันดีว่า Samsung Galaxy S9 Series มี ”เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ” อยู่ที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะเซ็นเซอร์นี้ก็มีมาตั้งแต่ Samsung Galaxy S6 Series แล้วเช่นกัน แต่ทางซัมซุงได้ซ่อนฟีเจอร์ลับของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ที่รุ่นอื่นไม่มีนั่นก็คือ สามารถใช้เป็นเครื่องวัดความดันโลหิตได้! 

เมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาซัมซุงเปิดตัว Galaxy S9 | S9 Plus และได้ประกาศเปิดตัวแอพใหม่ที่ชื่อ My BP Lab โดยการทำงานของมันจะทำการแปลงค่าอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นค่าความดันโลหิตได้ อ้างอิงจากผู้ใช้งานใน Twitter ที่ใช้ออกมาใกล้เคียงกับเครื่องวัดความเดือนโลหิตเลยทีเดียว

ซัมซุงมีความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ต่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Galaxy ของเรา คุณ Peter Koo ผู้พัฒนาแอพ Samsung Health กล่าวว่า นั่นคือเหตุผลที่เราพัฒนาเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจใน Galaxy S9 | S9 Plus และเรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ UCSF เพื่อใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์นี้ รวมถึงมีส่วนร่วมในการวิจัยที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนมีสุขภาพที่ดีได้

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ก็ยังคงเป็นเวอร์ชั่น Beta อยู่ หากถ้าทางทีมพัฒนาของบริษัทปรับปรุงจนเสถียรได้ก็คงจะถูกเพิ่มลงในแอป Samsung Health เป็นที่แน่นอนครับ

ที่มา : BGR

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save