News & Update

Samsung Galaxy S8 จะเป็นมือถือรุ่นแรกที่มาพร้อมกับ Bluetooth 5.0

ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 แพร่สะพัดอีกครั้ง คราวนี้ลือว่า Samsung เตรียมจะเปิดตัว Galaxy S8 พร้อมกับ Bluetooth 5.0 เป็นรุ่นแรกในวงการไอที

ข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S8 แพร่สะพัดอีกครั้ง คราวนี้ลือว่า Samsung เตรียมจะเปิดตัว Galaxy S8 พร้อมกับ Bluetooth 5.0 เป็นรุ่นแรกในวงการไอที

Samsung Galaxy S8

คงต้องยอมรับว่า Samsung Galaxy S8 นั้นแบกภาระการกอบกู้ชื่อเสียงของ Samsung เอาไว้ไม่น้อย และตามปกติซีรีส์ Galaxy S นั้นมักจะมาพร้อมกับการอัพเกรดฮาร์ดแวร์ให้ทันสมัยอยู่แล้ว จึงไม่แปลกนักถ้าหาก Samsung จะอยากใส่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเข้ามาด้วย

Bluetooth 5

นอกจากนี้ Samsung เองก็ถือว่าเป็นสมาชิกวงในของ Bluetooth SIG อีกด้วย ทำให้น่าจะมีข้อมูลร่างมาตรฐานก่อนจะทำการเปิดตัวจริงสักพักแล้ว คงจะไม่แปลกนักถ้าจะเริ่มทำการผลิตชิปสื่อสาร Bluetooth 5.0 รอเอาไว้แล้วด้วยซ้ำไป

จุดเด่นของมาตรฐาน Bluetooth 5.0 คงหนีไม่พ้นการที่มันสามารถเชื่อมต่อสัญญาณได้ไกลกว่าเดิมสี่เท่า และส่งข้อมูลได้เร็วขึ้นกว่าเดิมสองเท่า อีกทั้งยังประหยัดพลังงานในการเชื่อมต่อมากกว่าเดิม ทำให้น่าแปลกใจด้วยซ้ำ ถ้าหาก Samsung ยังเลือกใช้งาน Bluetooth 4.2 ต่อ

ตามกำหนดเดิมนั้น Samsung น่าจะเปิดตัว Galaxy S8 ในงานช่วงเวลาเดียวกับ Mobile World Congress 2017 แต่ทว่าระยะหลังก็มีข่าวว่า Samsung อาจจะผลิต Galaxy S8 ไม่ทันวางขาย และเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไปเป็นเดือนเมษายนแทน

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save