News & Update

ข้อมูลสเปค Galaxy S7 และ S7 edge จากปากพนักงาน Samsung ที่เกาหลี

เมื่อพนักงานของ Samsung ที่เกาหลี มาโพสต์ข้อมูลสเปคของ Galaxy S7 และ S7 edge ที่พัฒนาหลายอย่างดีขึ้น เทคโนโลยีกล้องแบบใหม่ กันน้ำกันฝุ่น และเพิ่มเมมฯได้

กระแสข่าวลือเกี่ยวกับ Galaxy S7 และ S7 edge สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่อไปของ Samsung เริ่มมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ต้นตอของข่าวมาจากข้อความบนเว็บ Naver ในประเทศเกาหลีใต้ โดยคนที่โพสต์อ้างว่าตนเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัท Samsung

ก่อนหน้านี้มีข่าวข้อมูลการทดสอบ benchmark ประสิทธิภาพของเครื่อง ผ่านแอพพลิเคชั่น ข้อมูลบอกให้เรารู้ว่า Samsung Galaxy S7 จะมีขนาดหน้าจอ 5.1 นิ้ว ส่วน S7 edge จะใหญ่กว่าอยู่ที่ 5.5 นิ้ว ส่วนข้อมูลที่คุณพนักงานคนนี้เผยออกมามีหลายอย่างที่น่าสนใจ เริ่มด้วยตัวบอดี้เครื่องทุกแบบจะใช้เป็น “สีดำ” เพื่อให้ดูหรูหรา

กล้องจะเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ โดยขนาดของรูรับแสงจะเล็กลงจากเดิม f/1.9 ลงมาเหลือแค่ f/1.7 ที่จะช่วยให้ถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนความละเอียดของกล้องจะถูกลดลงจากเดิมใน S6 อยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ลงมาเหลือ 12 ล้านพิกเซล โดยที่ครั้งนี้ Samsung ไม่ต้องการเน้นเรื่องขนาดของความละเอียดของภาพอีกต่อไป แต่เปลี่ยนมาให้ความสำคัญพัฒนาในเรื่องขนาดของเซนเซอร์และประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

ตัวกล้องจะใช้ในลักษณะของ dual pixel auto focus คล้ายๆ กับที่ Canon ใช้ในกล้องถ่ายภาพแบบ DSLR ซึ่งมันจะช่วยลดสัญญาณรบกวนในภาพถ่ายและช่วยให้สีของภาพสดใสมากขึ้น นอกจากนี้ตัวเลนส์กล้องก็จะไม่นูนออกมาอีกต่อไป

สิ่งที่น่ายินดีที่พนักงาน Samsung คนนี้ได้เปิดเผยออกมาก็คือ Samsung Galaxy S7 จะมีความสามารถในเรื่องกันน้ำกันฝุ่น ที่เคยมีใน S5 กลับมาอีกครั้ง (แล้วถูกถอดไปใน S6) รวมถึงช่องใส่ซิมยังรองรับการใช้งาน 2 ซิมแบบ Hybrid นั่นคือสามารถที่จะใส่ microSD เพิ่มได้ หลังจากที่ใน S6 ไม่สามารถเพิ่มได้และโดนกระแสบ่นจากผู้ใช้จำนวนมาก

Galaxy S7 dual-sim

ถาดใส่แบบ 2 ซิมกำลังจะกลับมา และเพิ่ม microSD ได้ด้วย (ภาพประกอบเป็น Galaxy A8)

ตัวเครื่องจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีด้วยกันคือ สีดำ, เงิน, ขาว และสีทอง (ทำไมไม่มี Rose Gold) และแบตเตอรี่ก็จะมีความจุเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ตามข่าวลือก่อนหน้านี้คาดว่า Samsung จะจัดงาน Unpacked 2016 ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ก่อนหน้างาน MWC2016 ที่กรุงบาร์เซโลน่าจะเริ่ม 1 วัน

ข้อมูลจาก : PhoneArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save