News & Update

Samsung ปล่อยอัพเดท One UI 4 ให้กับ Galaxy S21 แล้ว (ในบางประเทศ)

One UI 4 Header

Samsung ปล่อยอัพเดท One UI 4 (พัฒนามาจาก Android 12) ให้กับมือถือซีรีส์ Galaxy S21 แล้ว โดยเวอร์ชันนี้มีการเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม ฟีเจอร์หลายอย่างด้วยกัน

Samsung Galaxy S21 One UI 4

ฟีเจอร์ที่คล้าย แต่เป็นคนละตัวกันในรอบนี้ก็คือระบบปรับแต่งธีม เพราะ One UI 4 จะเปิดให้ผู้ใช้งานปรับแต่งพาเลต วิดเจ็ด ให้ใช้สีที่เรากำหนดได้ คล้ายๆ กับ Material You แต่ว่าไม่ได้ใช้ AI ที่พิจารณาจากภาพแล้วเลือกเฉดสีให้เอง ตรงนี้ไม่มีข้อมูลว่าทำไม Samsung เลือกที่จะพัฒนาเอง แทนที่จะใช้ของที่ Google มีให้อยู่แล้วครับ

One UI 4 Privacy Dashboard

เรื่องของความเป็นส่วนตัวก็ยังคงเป็นประเด็นหลักของระบบปฏิบัติการใหม่ รอบนี้ Samsung เพิ่มฟีเจอร์ Privacy Dashboard ให้ผู้ใช้งานทราบว่ามีแอพไหนพยายามจะใช้กล้อง ไมโครโฟน หรือเซนเซอร์อื่นๆ บนตัวเครื่อง โดยมีเหตุผลอะไร หรือการทำงานอะไรของแอพที่จำเป็นจะต้องใช้ข้อมูลหรือเซนเซอร์ดังกล่าว

เรื่องที่น่าประทับใจก็คือ Samsung ออกอัพเดทได้ค่อนข้างเร็วในปีนี้ เพราะ Google เองก็เพิ่งจะออกอัพเดท Android 12 ให้กับมือถือ Pixel เดือนที่แล้วเท่านั้น (แม้ว่าโค้ดจะมาก่อนหน้านั้นก็ตาม) แถมการทดสอบ One UI 4 Beta เสร็จและจบภายในเวลาเดือนเดียวด้วย

มือถือที่จะได้รับอัพเดทกลุ่มแรกก็คือ Samsung Galaxy S21 โดยจะเร่งปล่อยอัพเดททั่วโลกให้เร็วที่สุด ส่วนเดือนหน้าจะเป็นกลุ่ม Galaxy S20 และ Galaxy Note 20 จากปีที่แล้ว ตามด้วย Galaxy A, Galaxy Z Fold และ Galaxy Tab ครับ

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save