News & Update

คลิปทดสอบกระจก Gorilla Glass 5 ของ Samsung Galaxy Note7 แบบสุดโหด!

Note7 Gorilla Glass 5 Test

มาดูความแข็งแกร่งแบบเหลือเชื่อของกระจก Gorilla Glass 5 ของ Samsung Galaxy Note7 ว่าสามารถทนต่อแรงกระแทกและการขีดข่วนแบบโหดๆ ได้มากขนาดไหน

สำหรับ Samsung รุ่น Galaxy Note7 ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้กระจกรุ่นใหม่ Corning Gorilla Glass 5 ที่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้ สำหรับกระจกรุ่นนี้ทางผู้ผลิตพัฒนาให้มีความแข็งแกร่งและทนทานต่อแรงกระแทก รวมถึงรอยขูดขีดต่างๆ ให้ดียิ่งกว่าเดิม คราวนี้มันจะดีขึ้นขนาดไหน มีคลิปจากต่างประเทศได้ทำการทดสอบออกมา ต้องบอกว่าโหดร้ายและรุนแรงจนไม่คิดว่ามันจะรอดได้

ในคลิปนี้ การทดสอบใช้อุปกรณ์ช่างหลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นไขควง, ประแจแบบต่างๆ, เหล็กหกเหลี่ยม, มีดคัตเตอร์ รวมไปถึงค้อน มาขูดๆๆๆ ขีดๆๆๆ ตีๆๆๆ ลงที่กระจกหน้าจอ และกระจกด้านหลังของเครื่อง Galaxy Note7 แบบไม่ยั้งมือ มีการเอาคัตเตอร์ขูดที่กระจกป้องกันเลนส์กล้องหลังที่เป็น Gorilla Glass 5 ด้วยเช่นกัน ผลออกมาก็คือ กระจกนอกจากจะไม่แตกแล้ว ยังไม่มีริ้วรอยใดๆ เกิดขึ้นแม้แต่น้อย!

ถือว่าเป็นความแข็งแกร่งเกิดคาดมากๆ กับกระจกรุ่นใหม่นี้ แต่ว่าในการทดสอบนี้ไม่ได้ทำการตีหรือกระแทกลงไปที่บริเวณขอบสันของจอโค้งที่เป็นแบบ Edge screen ซึ่งเป็นจุดที่มีความเปราะบางมากกว่าบริเวณอื่นๆ

Google Chrome - www.youtube.com - Aug 15 2559 BE 16.27.16

Google Chrome - www.youtube.com - Aug 15 2559 BE 16.27.59

ข้อมูลจาก : Youtube







To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save