News & Update

5 ฟีเจอร์เด็ดที่ iPhone ไม่มี!! แต่ Galaxy Note 5 มี !!

หลังจากจบงานเปิดตัวระหว่าง Galaxy Note 5 และ S6 edge + ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รูปร่างหน้าตา การออกแบบดีไซน์ นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆเพิ่มเข้ามาให้ได้ใช้

หลังจากจบงานเปิดตัวระหว่าง Galaxy Note 5 และ S6 edge + ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ รูปร่างหน้าตา การออกแบบดีไซน์ และวัสดุที่เลือกใช้ผลิตตัวเครื่อง แต่วันนี้ผม0tขอแนะนำเฉพาะ 5 ฟีเจอร์เด็ดๆ ที่หาไม่ได้จากไอโฟน มาเริ่มกันเลยดีกว่าครับ

Galaxy Note 5 (33)

Features Galaxy Note 5

1. S Pen

ไอเท็มตัวแรกที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ S-pen เพราะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของซัมซุงตระกูล Note นั่นเอง ความพิเศษของ S-pen บน Note 5 ตัวนี้จะให้รู้สึกที่พรีเมี่ยมมากขึ้น มีฟังก์ชั่นในการดีดตัวออกเมื่อคุณต้องการหยิบปากกาขึ้นมาใช้  และยังมีความแม่นยำในการเขียนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย นอกเหนือจากนั้น ตัวเครื่องถูกเสริมฟีเจอร์พิเศษเข้ามาให้สามารถเรียกสมุดบันทึกขึ้นมาได้ในทันทีขณะที่ปิดหน้าจอได้ เพียงแค่คุณดึงปากกาออกมาเท่านั้น (ต้องไปตั้งค่าก่อนนะครับ) ส่วนการแสดงผลของหน้าสมุดบันทึกก็จะเป็นพื้นหลังสีดำตัวหนังสือสีขาวให้สไตล์เหมือนกระดาษดำเลย

2.QHD Super AMOLED display

ส่วนในเรื่องของหน้าจอไอโฟนที่ว่าชัดระดับ full HD จนน่าตกใจแล้วนั้น ซัมซุงเค้าบอกเองเลยว่าไม่น่าตกใจเท่าความคมชัดระดับ Quad HD ของเค้าอย่างแน่นอน เพราะหน้าจอ Quad HD ของเค้ามีความหนาแน่นของพิกเซลสูงถึง 518 ppi และมีสีสันสดใสคมชัดและน่าประทับใจมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนๆ ที่เคยมีมาอีกด้วยรับรองว่าคุณจะต้องหลงรักอย่างแน่นอน

 

3.Octa-core CPU, 4GB of RAM

 รายละเอียดสเปคบนกระดาษมันก็สามารถบอกได้เพียงส่วนเล็กน้อยว่าตัวเครื่องมีอะไรเท่าไหร่ อย่างที่เราเคยเห็นๆ กันครั้งแล้วครั้งเล่าเวลาที่ Apple จะรับมือกับคู่แข่งในการทดสอบประสิทธิภาพ iPhone จะรับมือกับคู่แข่งด้วยเรื่องการทดสอบประสิทธิภาพ แต่ในกรณีของ Note 5 จะค่อนข้างบอกรายละเอียดเยอะ ในตัวเครื่องจะมีชิปเซทการประมวลผลมาให้คือ  14nmocta-core Exynos ที่มีสถาปัตยกรรม FinFET และมี CPU one 2.1 GHz quad-core  และ CPU one 1.5 GHz quad-core และ RAM ให้มาถึง 4 GB กันเลยทีเดียว

4.Fast charging and wireless charging

สำหรับสมาร์ทโฟนถ้าพูดถึงเรื่องของแบตเตอรี่ก็คงต้องนึกถึงการใช้งานแบตเตอรี่ที่หมดเร็ว แต่นั่นก็ไม่ได้มีความสำคัญเท่าเรื่องของการชาร์จที่รวดเร็วและใช้ระยะเวลาอันสั้น ซึ่งซัมซุงเค้าก็ได้รวมเทคโนโลยีสองแบบเข้าไว้ด้วยกันในรูปแบบของการชาร์จแบตเตอรี่ที่เรียกกันว่า  wireless fast-charging มาไว้บน Note 5 ที่สามารถชาร์จแบตเต็มเร็วภายในเวลา 120 นาทีเท่านั้น

5.YouTube live-streaming

ส่วนข้อสุดท้ายนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เด็ด เพราะเป็นการทำ live-streaming แบบบิ้วอินมาให้ในแอพพลิเคชั่นกล้องเลย ซึ่งฟีเจอร์นี้เกิดมาจากการร่วมมือกันระหว่าง ซัมซุง กับ ยูทูป ที่ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์,แท็บเล็ต,สมาร์ทโฟน,สมาร์ททีวี หรือสิ่งอื่นๆ ที่มีเบราว์เซอร์ก็จะสามารถดูวิดีโอ จากบนยูทูปได้อย่างสบายเพียงแค่มีฟีเจอร์  live-streaming

 

นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของฟีเจอร์อื่นๆ ที่ซัมซุงได้กล่าวไปเมื่อวันงานเปิดตัวอีกมากมาย แต่อย่างไรก็ดีการเปิดตัวครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จในช่วงเศรษฐกิจขาลงที่ค่อนข้างซบเซา

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save