News & Update

Samsung คอนเฟิร์ม Galaxy Home Mini มีอยู่จริง อยู่ในช่วงทดสอบเบต้าในเกาหลีใต้

Samsung เปิดตัว Galaxy Home ตั้งแต่ปี 2018 พร้อมกับ Galaxy Note 9 แต่ลำโพงดังกล่าวก็ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและไม่มีแนวโน้มว่าจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Samsung เปิดตัว Galaxy Home ตั้งแต่ปี 2018 พร้อมกับ Galaxy Note 9 แต่ลำโพงดังกล่าวก็ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและไม่มีแนวโน้มว่าจะวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Galaxy Home Mini

แต่เมื่อไม่กี่เดือนก่อน ทาง Samsung ได้ยื่นคำร้องไปยัง FCC (กสทช สหรัฐ) เรื่องลำโพงอัจฉริยะตัวใหม่ Galaxy Home Mini ล่าสุดทาง Samsung  เริ่มทดสอบการใช้งานอยู่ในเกาหลีใต้ ตัวลำโพงลักษณะหน้าตาเป็นรูปทรงกลมแบน คล้าย Google Home Mini ไม่น้อย เลขาดิจิตอลที่ใช้คือ Bixby และจูนเสียงด้วย AKG Sound ทำให้เชื่อได้ว่าเสียงน่าจะดีพอสมควร

เรื่องที่น่าสนใจก็คือ Galaxy Home Mini จะมีตัวยิงอินฟราเรดในตัว ทำให้แม้ที่บ้านจะไม่ได้เป็นบ้านอัจฉริยะ แต่ Galaxy Home Mini ก็ยังสามารถเปิดอะไรต่อมิอะไรได้ด้วยวิธีแบบเดิมๆ ที่เราใช้กันมานาน ถ้าใครอยู่ในเกาหลีใต้ตอนนี้สามารถยื่นใบสมัครเพื่อเข้าร่วมทดสอบได้ด้วยนะ

พอได้ยินว่า Galaxy Home Mini จะใช้อินฟราเรดได้ ก็ทำให้นึกถึง Samsung Pay เหมือนกันนะเนี่ย เพราะนอกจากจะจ่ายผ่าน NFC เหมือนเจ้าอื่นๆ (เช่น Apple Pay, Google Pay) แล้วก็ยังสามารถใช้งาน MST ที่ส่งสัญญาณแม่เหล็กเหมือนรูดบัตรเครดิตได้ ทำให้ใช้แทนที่ฝั่งร้านค้าต้องปรับตัวนำเครื่องรูดบัตรสมัยใหม่มาใช้ ก็สามารถใช้ของเก่าร่วมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ได้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save