News & Update

Vivo เตรียมเปลี่ยนชื่อระบบปฏิบัติการจาก Funtouch OS เป็น Origin OS

ระบบปฏิบัติการ Android ของ Vivo นั้นใช้ชื่อว่า Funtouch OS มีหน้าตาและฟีเจอร์ที่ปรับแต่งต่างออกไปจากรุ่นปกติ และปีที่แล้วก็มีข่าวว่าจะเปลี่ยนไปเป็น Jovi OS

Funtouch OS Cancelled Jovi OS is now Origin OS

หลังจากประกาศแผนพัฒนาไม่นาน Jovi OS ก็ถูกยกเลิกไป (นี่คือเหตุผลว่าทำไมเรายังเห็น Funtouch OS กันอยู่แม้จะผ่านไปครบปีแล้วก็ตาม) แต่ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีของใหม่ซะทีเดียว เพราะ Vivo กำลังพัฒนาโปรเจคต์ระบบปฏิบัติการใหม่ชื่อว่า Origin OS

แน่นอนว่าคำว่า Origin นั้นมาจาก Original โดยแหล่งข่าว Digital Chat Station จากจีนเผยว่าหน้าตาและการใช้งานจะเปลี่ยนไปจาก Funtouch ในปัจจุบันมาก เรียกได้ว่าแทบจะเขียนใหม่ทั้งหมด

แม้จะบอกว่าเปลี่ยนแทบจะทั้งหมด และโม้ว่าจะเป็น Android UI ที่ดีที่สุด แต่ยังไม่มีภาพหลุดหรือข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมออกมา ทำให้ตอนนี้ยังต้องฟังหูไว้หูไปก่อน คาดว่าเราน่าจะได้ยินข่าวอย่างเป็นทางการระหว่างเดือนพฤศจิกายน หรือธันวาคมช่วงใกล้ๆ กับการเปิดตัว Vivo X60 นั่นเองครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save