News & Update

Google เริ่มทดสอบ Fuchsia OS บนคอมพิวเตอร์ Chromebook ที่ใช้ชิป AMD แล้ว

Google พัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ในโค้ดเนม Fuchsia OS มาพักใหญ่ๆ แล้วโดยตั้งเป้าว่าจะให้ใช้งานกับทุกๆ อย่าง ตั้งแต่ IoT ไปจนถึงมือถือและคอมพิวเตอร์

Google พัฒนาระบบปฏิบัติการใหม่ในโค้ดเนม Fuchsia OS มาพักใหญ่ๆ แล้วโดยตั้งเป้าว่าจะให้ใช้งานกับทุกๆ อย่าง ตั้งแต่ IoT ไปจนถึงมือถือและคอมพิวเตอร์

Google Fuchsia OS

ล่าสุดโค้ดที่แก้ไขซอร์สโค้ดของ Chromium Gerrit ระบุการเปลี่ยนแปลงชี้ให้เห็นว่า Google กำลังทดสอบระบบ Multiboot เพื่อรัน Fuchsia OS บนเครื่องที่ใช้ชิปประมวลผล AMD ถือเป็นก้าวแรกของการทดสอบระบบปฏิบัติการบนชิปประมวลผลรุ่นอื่นๆ นอกจาก Intel นั่นเอง

Comment ของโค้ดอธิบายเอาไว้ชัดว่าคำสั่งใหม่นี้มีเพื่อรัน Zircon Kernel (Kernel ของ Fuchsia OS) โดยปกติแล้ว Chrome OS จะ Disable ความสามารถ multiboot เอาไว้ยกเว้นรุ่นสำหรับนักพัฒนา เช่น Pixelbook, Pixel Slate และ Chromebox แต่ในอดีตการเบิดใช้งาน Multiboot ไม่เคยพูดถึง Zircon มาก่อน แปลว่านี่เป็นก้าวที่ใหญ่ไม่น้อยสำหรับระบบปฏิบัติการลับๆ ตัวนี้

จากกคอมเมนต์การแก้ไขของโค้ดทีม Chrome OS คาดว่าปัจจุบันทีม Chrome OS เองก็ไม่มีโน้ตบุค AMD ไว้ทดสอบ และฝั่ง Fuchsia ก็ยังไม่สามารถใช้งาน Zircon Kernel บน AMD ในตอนนี้ จึงขอให้ฝั่ง Chrome เปิด Multiboot เพื่อแก้ไขโค้ดให้ใช้งานได้นั่นเอง

ที่มา – 9to5Google

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save