News & Update

FOXCONN ลงทุนหมื่นล้านเหรียญ สร้างโรงงานผลิต iPhone ที่อินเดีย

foxconn factory

โรงงานผู้ผลิต iPhone รายใหญ่อย่าง Foxconn มีโครงการที่จะขยายโรงงานแห่งใหม่ไปในประเทศอินเดีย ที่ตอนนี้ตลาดกำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

The Economic Times ได้รายงานว่า FOXCONN โรงงานผู้ผลิต iPhone รายใหญ่ให้กับ Apple เตรียมที่จะสร้างโรงงานแห่งใหม่เพิ่มในประเทศอินเดีย โดยจะลงทุนกับโรงงานแห่งนี้สูงถึง 1 หมื่นล้านเหรียญ

สำหรับโรงงานแห่งใหม่นี้ทาง FOXCONN กำลังดูที่ดินในรัฐมหาราษฏระ โดยที่ต้องการใช้พื้นที่ในการสร้างประมาณ 1,200 เอเคอร์ และสำหรับโรงงานแห่งนี้จะสร้างขึ้นเพื่อเสริมกำลังในการผลิต iPhone ให้กับทาง Apple ในการก่อสร้างคาดว่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 18 เดือน

แต่ว่านี่ไม่ใช่โรงงานเดียวที่ FOXCONN จะสร้างที่ประเทศอินเดีย เพราะทาง FOXCONN มีโครงการที่จะเปิดโรงงานใหม่อีก 10-12 แห่งภายในปี 2020 และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่ FOXCONN มาเปิดโรงงานในประเทศอินเดีย ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยมีโรงงานประกอบมือถือให้กับทาง Nokia มาก่อน และปิดโรงงานไปเมื่อปี 2014 หลังจากที่ทาง Nokia ได้ขายกิจการมือถือให้กับ Microsoft ไป

tim cook Foxconn

ประเทศอินเดียถือเป็นอีกประเทศที่ Apple ให้ความสำคัญพอๆ กับประเทศจีน ด้วยศักยภาพของตลาดที่ยังคงเติบโต ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 ที่ผ่านมายอดขายของ iPhone ในอินเดียเพิ่มขึ้นถึง 56% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน และในอนาคตทาง Apple เตรียมใช้งบ 25 ล้านเหรียญเปิดศูนย์วิจัยและพัฒนา (research and development) ในเมืองไฮเดอราบาดอีกด้วย

ข้อมูลจาก : TechnoBuffalo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save