News & Update

Fossil เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นที่สี่ ใส่เทคโนโลยีทุกอย่างที่นาฬิกาอัจฉริยะจะมีได้

Fossil Q Gen 4

Fossil (ฟอสซิล) เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะใหม่ในไลน์ Fossil Q Gen 4 โดยใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาจำนวนมาก และจะมีแยกออกเป็นสองรุ่น ได้แก่ Q Explorist HR และ Q Venture HR

Fossil Q Gen 4

Explorist จะมีหน้าปัดที่กว้างกว่า ใหญ่กว่า ขณะที่รุ่น Venture จะมีขนาดเล็กกว่า อย่างไรก็ตามทั้งคู่จะใช้ Snapdragon Wear 2100 และ Wear OS จาก Google เหมือนกันทั้งคู่

ทางฟอสซิลโฆษณาว่านาฬิกาทั้งสองตัวกันน้ำระดับ Swimproof สามารถใช้ได้แม้จะใส่ลงไปว่ายน้ำก็ตาม นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ NFC, GPS โดยไม่พึ่งมือถือในการเชื่อมต่อสัญญาณอีกด้วย และเซนเซอร์ตรวจวัดค่าต่างๆ นับไม่ถ้วนไม่ว่าจะเป็น Altimeter, Gyroscope, Accelerometer, Ambient Light sensor และไมโครโฟนในตัว

ฟอสซิลระบุว่าตั้งแต่เข้าสู่วงการนาฬิกาอัจฉริยะเป้าหมายของบริษัทยังคงเหมือนเดิม คือใส่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดลงในผลิตภัณฑ์ ปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงทั้งแง่เทคโนโลยีและงานดีไซน์ แม้บางยี่ห้อจะเลือกการทำนาฬิกาปกติที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับการเคลื่อนไหว แต่ Fossil มุ่งเน้นการผสมผสานทั้งงานดีไซน์ที่สวยงามและเทคโนโลยีจากโลกอนาคตในผลิตภัณฑ์ของตัวเอง

สำหรับปัญหาประจำวงการอย่างอายุการใช้งาน ทาง Fossil ก็บอกว่าระบบชาร์จไฟไร้สาย Optimized Charge Time จะทำให้การชาร์จไฟหนึ่งชั่วโมงจะอยู่ได้อย่างน้อย 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวว่าแบตเตอรีจะหมดระหว่างวัน ตัวเรือนเป็นเฟรมสเตนเลส โดยรุ่นใหญ่ Q Venture HR จะมีหน้าปัด 40 มม และสาย 18 มม ขณะที่ Q Explorist HR จะมีหน้าปัด 45 มม และสาย 22 มม ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเปลี่ยนสายได้ตามชอบง่ายๆ เนื่องจากใช้สายขนาดมาตรฐานนาฬิกาทั่วๆ ไปอยู่แล้ว

สำหรับผู้ที่จะซื้อ Fossil Q รุ่นที่ 4 ไปใช้ไม่ว่ารุ่นอะไรก็ตาม เงื่อนไขการเชื่อมต่อคือจะต้องใช้ iOS 9.3 หรือ Android 4.4 ขึ้นไปเท่านั้น (ไม่รองรับ Android Go) ทาง Fossil ยังไม่ระบุวันขายออกมา แต่บอกว่าใกล้ๆ นี้แล้ว โดยราคาเริ่มต้นที่ $255 ขึ้นไปจนถึง $275 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Phone Arena / Slash Gear

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save