Games

Fortnite บน iOS ทำรายได้ $300 ล้านในเวลาไม่ถึง 200 วัน

Sensor Tower บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแอพบน iOS ประเมินแล้วพบว่า Fortnite บน iOS ทำรายได้ให้กับ Epic Games ไปแล้วกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Sensor Tower บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลแอพบน iOS ประเมินแล้วพบว่า Fortnite บน iOS ทำรายได้ให้กับ Epic Games ไปแล้วกว่า $300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ว่าจะเปิดให้เล่นไม่ถึง 200 วันก็ตามที

Fortnite iOS earnings

เมื่อพิจารณาดูจากกระแส และแผนการตลาดที่ Fortnite ใช้หาเงินแล้วก็ถือว่าตัวเลขไม่น่าแปลกใจมากนัก เนื่องจากตัวเกมส์ปล่อยให้เล่นฟรี แต่หาเงินขากการขายไอเทมและสกินตัวละครต่างๆ รวมไปถึงโหมด PvE ที่ชื่อว่า Save the World ซึ่งไม่ฟรีเช่นกัน โดยผู้เล่นจะเล่นบนแพลตฟอร์มไหนก็ได้ เนื่องจากต้องออนไลน์เล่นทำให้เซฟเกมส์จะเหมือนกันหมดไม่ว่าจะเล่นบนเครื่องไหน

โดยเฉลี่ยแล้วแต่ละวันจะมีการใช้จ่ายซื้อเงิน V-Bucks ในเกมส์ราวๆ $1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐบน iOS และตั้งแต่ Season 6 เปิดให้เล่นเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมาตัวเลขก็เพิ่มขึ้นเป็น $2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อวัน

ทาง Sensor Tower ได้ให้ภาพเปรียบเทียบที่ชัดเจนขึ้นด้วยเกมส์อันดับสอง Clash Royale ทำรายได้ $228 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 200 วันแรก และ Honor of Kings (ROV ในประเทศไทย) ที่ทำรายได้ $121 ล้านดอลลาร์สหรัฐใน 200 วันแรก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save