News & Update

SONY ยอมถอยหนึ่งก้าว ให้ Fortnite บน PS4 เล่นกับเครื่องอื่นๆ ในโหมดออนไลน์ได้

Fortnite Android

SONY โดนวิจารณ์อย่างหนักหลังจาก Nintendo Switch สามารถเล่น Fortnite ข้ามร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นอย่าง Xbox ได้ แต่กลับไม่สามารถเล่นร่วมกับ PlayStation 4 ได้

Fortnite Crossplay

นอกจากไม่สามารถเล่นข้ามกันได้แล้ว ผู้ที่เคยนำแอคเคาต์ไปล็อกอินบน PlayStation 4 ก็ไม่สามารถนำไปล็อกอินบนแพลตฟอร์มคู่แข่งอย่าง Nintendo Switch ได้อีกต่างหาก ทำให้กระแสวิจารณ์ก่นด่าทบสองเท่า

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า SONY เองก็เริ่มจะทัดทานคำวิจารณ์ไม่ไหว ทำให้ประกาศออกมาว่าผู้เล่น Fortnite บน PlayStation 4 สามารถเล่นเกมส์ข้ามแพลตฟอร์มกับผู้เล่นเครื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Nintendo Switch, Xbox One, Microsoft Windows, macOS ได้ แต่มีข้อแม้ว่าจะเริ่มทดสอบแบบ Open Beta ก่อนเท่านั้น ถ้าหากไม่มีปัญหาอะไรก็จะเปิดให้ใช้งานกับผู้เล่นทุกคน

แม้ว่า Fortnite จะเล่น Crossplatform ได้แล้ว แต่เกมส์ดังอื่นๆ อย่าง Rocket League หรือ Minecraft ก็ยังคงอยู่ภายใต้นโยบายไม่ให้ข้ามแพลตฟอร์มเหมือนเดิม (เพื่อดึงให้คนซื้อ PlayStation 4) งานนี้ก็ต้องรอดูว่าหลัง Open Beta แล้ว SONY จะยอมให้เกมส์อื่นๆ บนเครื่อง PS4 เล่นข้ามแพลตฟอร์มได้ด้วยหรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save