News & Update

Google พบช่องโหว่ในตัวติดตั้ง Fortnite สำหรับ Android

Fortnite Android

Google ติดต่อ Epic Games ไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากพบว่าแอพ Fortnite Installer for Android มีช่องโหว่ที่สอดแทรกแอพภายนอกลงไปได้ด้วย

Google ติดต่อ Epic Games ไปเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา หลังจากพบว่าแอพ Fortnite Installer for Android มีช่องโหว่ที่แฮคเกอร์หรือผู้ไม่ประสงค์ดีสามารถสอดแทรกแอพภายนอกลงไปพร้อมกับ Fortnite ได้ด้วย

Fortnite

ทาง Google ได้ส่งวิดิโอตัวอย่างการใช้ช่องโหว่ดังกล่าวให้กับ Epic Games โดยเมื่อติดตั้งเกมส์แล้วเปิดขึ้นมา แทนที่จะเป็นเกมส์ Fortnite กลับกลายเป็นโปรแกรมอื่นๆ ไป เพราะ Fortnite Installer มีการตรวจสอบโปรแกรมว่าตรงข้อกำหนดหรือไม่ก็จริง แต่ก็ตรวจแค่ชื่อ package name เท่านั้นถ้าหากผู้ไม่ประสงค์ดีปลอมชื่อ com.epicgames.fortnite ก็ติดตั้งได้แล้ว และถ้าหากใช้ targetSdkVersion ขั้นต่ำ 22 ก็จะติดตั้งพร้อมได้สิทธิในการแก้ไขระบบเต็มรูปแบบเลย

Google found that the Fortnite installer could load malicious apps on an Android phone

แน่นอนว่าหลังจากทาง Epic Games ได้รับข้อมูลก็รีบทำการแก้ไขและขอ Google ให้เก็บเรื่องช่องโหว่นี้เอาไว้ 90 วัน จนกว่าจะแก้ไขแล้วเสร็จ แต่หลังจากติดต่อไปเพียงสองวัน วันที่ 17 สิงหาคม Epic Games ก็ออกตัวติดตั้ง Fortnite Installer เวอร์ชัน 2.1 ทันที ถือว่าแก้ไขได้รวดเร็วและป้องกันการสอดแทรกมัลแวร์ได้แล้ว ทาง Google จึงประกาศถึงช่องโหว่ดังกล่าว (ที่แก้ไขแล้ว) โดยไม่ต้องรอให้ครบ 90 วัน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save