News & Update

อดีตผู้บริหารผู้ให้กำเนิด Windows 8 เลือกใช้ iPad Pro แทนคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่

Steven Sinofsky อดีตผู้บริหารใน Microsoft ผู้ให้กำเนิด Windows 8 นั้นได้ทวีตรูปภาพ iPad Pro และใส่แคปชันว่า “New desktop PC.”

ดูเหมือนว่า Apple จะประสบความสำเร็จในด้านการตลาดที่บอกว่า iPad Pro คอมพิวเตอร์เครื่องต่อไปของคุณที่ไม่ใช่คอมพิวเตอร์ เมื่อ Steven Sinofsky ผู้ให้กำเนิด Windows 8 นั้นได้ทวีตรูปภาพไอแพด โปร และใส่แคปชันว่า “New desktop PC.” ในรูปภาพยังโชว์ฟีเจอร์การใช้งานหลายหน้าจออีกด้วย

Steven Sinofsky เคยทำงานใน Microsoft มามากกว่า 20 ปี จนได้รับตำแหน่งสำคัญเป็นหัวเรือใหญ่ในฝั่งระบบปฏิบัติการ Windows ในคอมพิวเตอร์ PC และได้ลาออกมาเมื่อปี 2012 ซึ่งเขาจะยังค้างคาใจเกี่ยวกับเรื่องระบบปฏิบัติการก็เป็นได้ เพราะเขาพยายามที่จะทำให้ Windows 8 นั้นรองรับการใช้งานแบบสัมผัสที่เต็มรูปแบบ อย่างไรก็ตาม การรองรับการใช้งานสั่งงานด้วยการสัมผัสนั้นมาประสบความสำเร็จที่ระบบปฏิบัติการ Windows 10 มากกว่า


ดูเหมือนว่าจริงๆ แล้ว iPad Pro อาจจะไม่ใช้เครื่องหลักของ Steven Sinofsky เพราะเขากำลังมองหาอีกอุปกรณ์มาเพื่อประชุมสายผ่านทางวิดีโอคอล และตัวเขาเองยังลงทุนใน Blackmagic ATEM Mini อุปกรณ์สวิตช์หน้าจอสำหรับการไลฟ์, การประชุม รวมไปถึงการแคสต์เกมอีกด้วย

แต่จะว่าไปแล้ว Apple เองก็มีการพัฒนา iPadOS ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มสามารถใช้งานทดแทนคอมพิวเตอร์ได้บางส่วนจริงๆ ซึ่งก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อยกับงาน WWDC 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ว่า Apple จะมีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอีก

แต่สำหรับใครที่สนใจ iPad Pro รุ่นใหม่ของปี 2020 สามารถอ่านรีวิวได้ที่นี่ 

รีวิว iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว ปี 2020 หน้าจอคมชัด ลื่นไหล มาพร้อมกล้องคู่ ประสิทธิภาพสุดแรง

ที่มา Forbes

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save