News & Update

foodpanda เปิดตัว “เปาเปา” แบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมส่งแคมเปญออนไลน์เต็มรูปแบบ “meet Pau-Pau”

foodpanda เปิดตัว “เปาเปา” แบรนด์แอมบาสเดอร์ พร้อมส่งแคมเปญออนไลน์เต็มรูปแบบ “meet Pau-Pau” อัดแน่นกิจกรรมการตลาดพร้อมสร้างสีสันให้ตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ไทย

ฟู้ดแพนด้า (foodpanda) เปิดตัว เปาเปา” (Pau-Pau) แบรนด์แอมบาสเดอร์ foodpanda ในแคมเปญ meet Pau-Pau” เปาเปาหมีแพนด้าตัวขาวชมพูที่มาพร้อมคาแรคเตอร์อันโดดเด่นทั้งความน่ารัก สดใสสบาย ๆ สนุก และขี้เล่น แถมเป็นกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารอร่อยเด็ดและของกินของใช้แบบโปร ๆ เปาเปาจะเป็นตัวแทนแบรนด์ในการสื่อสารถึงลูกค้า foodpanda ในไทยและหลายล้านคนทั่วเอเชีย พร้อมทั้งเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับ Ecosystem (ลูกค้า ร้านค้าพันธมิตร และไรเดอร์) ของ foodpanda ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

foodpanda

สร้างชีวิตให้กับแบรนด์เชื่อมต่อกับผู้คนด้วยความเป็นมนุษย์

อเล็กซานเดอร์ เฟลเดอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟู้ดแพนด้า (ประเทศไทย) จำกัด  อธิบายถึงบทบาทของเปาเปาว่า “ปีนี้ฟู้ดแพนด้าได้ฉลองครบรอบการดำเนินการ 10 ปี ในการเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกตลาดผู้ให้บริการส่งอาหารออนไลน์เจ้าแรกและเป็นแอปพลิเคชั่นเดียวที่ให้บริการครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศ แม้เราศึกษา อินไซต์ของลูกค้ามาตลอดและพัฒนาบริการของเราให้เข้ากับความต้องการ แต่นั่นยังไม่พอ ในปัจจุบันแบรนด์ต้องคิดว่าลูกค้าก็คือมนุษย์คนหนึ่ง เราจึงปรับกลยุทธ์การสื่อสารให้เป็น “Human Centric” เมื่อเราคุยกับมนุษย์เราก็ต้องทำให้ foodpanda มีความเป็นมนุษย์ มีคาแร็คเตอร์ มีตัวตน ”เปาเปา” จึงถูกสร้างสรรค์ขึ้นในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการของ foodpanda ซึ่งเปาเปาจะทำหน้าที่เชื่อมต่อกับลูกค้าในคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ รวมถึงพาร์ทเนอร์ และไรเดอร์ ผ่านความน่ารัก สดใส และขี้เล่นของเปาเปา ทำให้แบรนด์ foodpanda เข้าถึงง่าย สื่อสารกับลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง เปาเปาจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของทุก ๆ คนในทุก ๆ ประสบการณ์ไม่ว่าจะเรื่องอาหารจานอร่อย หรือของกินของใช้”

ทำความรู้จักน้องเปาเปาให้มากขึ้น

แพรวพลอย สันติวิริยผดุง Graphic Designer foodpanda Asia Pacific หนึ่งในทีมดีไซน์เนอร์ เล่าถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบสร้างสรรค์เปาเปาว่า “ทีมงานครีเอทีฟและดีไซเนอร์ทั่วเอเชียทำงานร่วมกัน ตั้งแต่การทำรีเสิร์ช  การคิดคอนเซ็ปต์ และความหมายในทุกรายละเอียดบนตัวเปาเปา เราได้แลกเปลี่ยนไอเดียเพื่อสร้างสรรค์เปาเปา ให้ออกมากน่ารัก เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนของ foodpanda ในการสื่อสารกับผู้คนได้เข้าอกเข้าใจที่สุด”

เปาเปา จะเป็นตัวแทนของ foodpanda ทำให้แบรนด์มีความน่ารัก สดใส อิสระ และเข้าถึงง่าย ผ่านคาแรคเตอร์ของเปาเปาที่มีความขี้เล่น (Likeable) เป็นมิตรกับทุกคน ความสบาย ๆ เข้าถึงง่าย (Easy going)  และมีไหวพริบ (Witty & Mischievous) คอยเอาใจและสร้างความสนุกสนานให้กับทุกคน ทั้งยังมีความสามารถพิเศษ คือ เข้าใจภาษาความอร่อยและของใช้สากลอย่างคำว่า “พิซซ่า” “พาสต้า” “ชานมไข่มุก” และ “แชมพู” ได้เป็นอย่างดี เปาเปาพร้อมแล้วที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจ ให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ไม่ว่าจะสายกินหรือสายช้อป

“อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจในตัว “เปาเปา” คือ เขาสนับสนุนให้ทุกคนปลดปล่อยศักยภาพในตัวเอง เปาเปาต้องการจุดประกายให้ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแบบที่ตัวเองเป็น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการกินหรือการช้อปปิ้ง เขามั่นใจและภูมิใจในการเป็นตัวของตัวเองและสนับสนุนให้ทุกคนรู้สึกแบบเดียวกัน โดยไม่ judge ใคร และไม่แบ่งแยกความแตกต่างหลากหลาย” แพรวพลอยเสริม

นอกเหนือจากคาแร็คเตอร์ที่เป็นมิตรของเปาเปา ที่พร้อมยึดหัวใจชาวไทยได้ไม่ยากแล้ว เปาเปายังให้ความสำคัญกับเรื่องความยั่งยืนและสิ่งแวดล้อม เปาเปาจะมีบทบาทในทุกกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมของ foodpanda อย่างจริงจัง อาทิ การสนับสนุนให้ไม่เลือกใช้ช้อน-ส้อมพลาสติกในแอพฯ foodpanda ซึ่งช่วยลดขยะพลาสติกได้ถึง 544 ล้านชิ้น และการส่งเสริมให้ร้านค้าพันธมิตรเปลี่ยนไปใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยในปีนี้ foodpanda ตั้งเป้ามุ่งมั่นในการขับเคลื่อนองค์กรสู่ Carbon Neutral

foodpanda

“meet Pau-Pau” แคมเปญที่ต้องปรับตัวในยุค Never Normal

foodpanda เป็นผู้ให้บริการ Food Delivery ซึ่งในขณะเดียวกันก็เป็นองค์กรสากลที่มีความเป็น Technology and Data Driven จึงให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมาตลอด หากย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อนตอนที่ foodpanda เริ่มเข้ามาให้บริการในประเทศไทย ได้เล็งเห็นว่าเทคโนโลยีและไลฟ์สไตล์แบบดิจิตัลจะไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในกรุงเทพฯ หรือหัวเมืองใหญ่อย่างแน่นอน foodpanda มองเห็นโอกาสในการ Digitalization และเชื่อว่า ไม่ว่าลูกค้าจะอาศัยอยู่ที่ไหนของประเทศ ก็สามารถเข้าถึงอินเตอร์เนตได้ จึงขยายการลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 10 ปี

“แม้ foodpanda จะมีกลุ่มเป้าหมายถือกว้างมาก แต่ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่กำลังเพิ่มขึ้นคือกลุ่ม Gen Y ที่มีสถิติการใช้บริการสั่งอาหารออนไลน์แบบเดลิเวอรี่สูงถึง 40.2% และตามมาด้วย Gen Z ที่ 30.0% ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีความพร้อมที่จะลองเครื่องมือหรือบริการผ่านเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทำให้เราต้องมีความพร้อมเต็มที่ในการใช้ Digital Technology มาปรับใช้ในกลยุทธ์การทำตลาด เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์และสื่อสารได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย สำหรับแคมเปญ “meet Pau-Pau” เราก็ใช้กลยุทธ์เดียวกันเพื่อ สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมในระดับ Nationwide ผ่านสื่อและ Digital Technology ดังนี้” อเล็กซานเดอร์ เสริม

  • Social media แบบครบลูป โดยเฉพาะ TikTok ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการตลาดในยุคปัจจุบัน ทุกท่านจะได้เห็นแคมเปญของเปาเปาผ่านทาง TikTok ในรูปแบบ Gamification เร็ว ๆ นี้
  • สื่อ Digital Out of Home มีการผสานเอาข้อดีของฝั่งออฟไลน์และฝั่งออนไลน์เข้ากันอย่างลงตัว ทำให้เราสร้างความกลัวตกกระแส หรือ “FOMO” (Fear Of Missing Out) และการมีส่วนร่วม (Engagement) ให้กับแคมเปญเปาเปาได้
  • Influencer ขาดไม่ได้สำหรับยุคนี้ foodpanda ร่วมงาน influencer หลากหลายกลุ่มทั้งสายอาหาร สายไลฟ์สไตล์ สายบันเทิง แต่สิ่งที่เราให้ความสำคัญคือ คาแรกเตอร์ของ Influencer ที่เหมาะกับแบรนด์และการเป็นลูกค้าจริง ๆ เราอยากสนับสนุนให้ลูกค้าของเราเป็น influencer เพราะเมื่อมีประสบการณ์ เขาจะสามารถสร้างสรรค์ Content ที่โดนใจลูกค้าของ foodpanda ได้ดีที่สุด

มหกรรมบันเทิงตลอดไตรมาศแรกกับเปาเปา

สำหรับออนไลน์แคมเปญสุดยิ่งใหญ่ต้อนรับปี 2565 “meet Pau-Pau” จะมีมหกรรมบันเทิงนำโดยเปาเปามากมาย เริ่มต้นที่มินิคอนเสิร์ตแบบ Live Streaming ในวันที่ 21 มกราคม จากเหล่าศิลปินดัง อาทิ Zom Marie ร่วมด้วย The Parkinson และ MEAN ที่จะมามอบความสุขและของรางวัลพิเศษให้ทุกคนตลอดช่วง Live Streaming เตรียมรับชมมหกรรมความสนุกพร้อมพบกับ ”เปาเปา” ตัวเป็น ๆ ได้บนเฟซบุ๊คฟู้ดแพนด้า https://www.facebook.com/FoodpandaThailand ในวันศุกร์ที่ 21 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป 

ทั้งนี้ แคมเปญ “meet Pau-Pau” นี้ยังมีกิจกรรมออนไลน์ที่เปาเปาจะบุกไปสร้างเซอร์ไพร้ส์ทั่วประเทศกับเหล่าคนดัง ให้คนไทยได้ร่วมสนุกในหลากหลายโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มทั้งบน Facebook, Instagram, TikTok และ Line อีกด้วย เพื่อไม่ให้พลาดทุกความเคลื่อนไหว อย่าลืม! ตามติดเปาเปาได้แล้ววันนี้ทุกช่องทาง

เฟซบุ๊ค  :  https://www.facebook.com/FoodpandaThailand

เว็บไซต์foodpanda.co.th

อินสตาแกรม      : https://www.instagram.com/foodpandathailand/

สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน foodpanda ในระบบ iOS และ Android

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save