News & Update

Fitbit ทำยอดขายไม่ได้อย่างที่คิด เตรียมขายกิจการถ้าหากมีผู้สนใจซื้อ

Fitbit เป็นอีกบริษัทหนึ่งที่โชคชะตาเป็นเสมือนโรลเลอร์โคสเตอร์ เพราะมีช่วงที่ขึ้นสุด พีคสุด และดำดิ่งสู่ความไม่แน่นอนในอนาคตข้างหน้าสลับกันไป

Fitbit

Fitbit ทำธุรกิจมาตั้งแต่ปี 2007 โดยเริ่มต้นจากการขาย Pedometer ที่ใช้นับก้าวเดิน ก่อนจะผันตัวมาทำแพลตฟอร์มและมาถึงปัจจุบันที่มีทั้งสายรัดข้อมืออัจฉริยะ เครื่องชั้งน้ำหนัก นาฬิกาอัจฉริยะ (พร้อมระบบจ่ายเงินในตัว) ผลการทำนายยอดขายประจำปี 2019 นี้ชี้ให้เห็นว่านาฬิกาตัวใหม่อย่าง Versa Lite นั้นทำยอดได้ต่ำกว่าที่คาดเอาไว้มาก

ล่าสุด Fitbit จ้างให้ Qatalyst Partners กลุ่มธนาคารเพื่อการลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีหาผู้ที่มีความสนใจจะเข้าซื้อทั้งบริษัทแล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลในตอนนี้ว่าใครสนใจจะซื้อบ้าง แม้ผลงานของ Fitbit จะมีทั้งส่วนที่เป็นฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ แพลตฟอร์ม และบริษัทที่ไปซื้อมาจำนวนมากไม่ว่าจะเป็น Pebble, Twine Health, Vector Watch, Coin ซึ่งน่าจะนำไปหลอมรวมเป็นส่วนหนึ่งของ Alphabet ได้ไม่ยาก

ถ้าหาก Alphabet ซื้อจริง Wear OS จะเป็นอย่างแรกที่ได้รับประโยชน์จากการเข้าซื้อ เทคโนโลยีที่มีอายุการใช้งานยาวนานหลายวันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตัววัดค่าด้านสุขภาพเช่นชีพจร และอื่นๆ อีกมาก รวมไปถึงบริษัทลูกภายในที่ชื่อ Verily Life Sciences ที่พัฒนาเทคโนโลยีด้านสุขภาพก็น่าจะนำเทคโนโลยีของ Fitbit ไปใช้งานได้อีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการวัดค่าระหว่างนอน อัตราออกซิเจนในระดับเลือด รวมไปถึงการเก็บข้อมูลผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นโรคภัยไข้เจ็บ เบาหวาน หัวใจวาย เส้นเลือดอุดตัน เพื่อนำไปใช้ทำวิจัยต่อ

หลังจาก Fitbit มีข่าวว่าจะขายบริษัท หุ้นก็เด้งขึ้น 11.7% ทันทีครับ หากแต่ทว่าไม่มีใครเข้าซื้อ หุ้นก็น่าจะตกลงไปที่เดิม หรืออาจจะต่ำกว่าเดิมเล็กน้อยในระยะสั้น

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save