News & Update

Fitbit อัปเกรด OS 4.1 ให้กับ Versa 2 และ Ionic แล้ว

Fitbit เพิ่มประสบการณ์การใช้สมาร์ทวอทช์ที่ดีกว่าสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการโอเอส กับระบบวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีที่สุดบน Versa 2

Fitbit (NYSE: FIT) ประกาศปรับโฉมซอฟท์แวร์ใหม่หลายรายการเพื่อเพิ่มความล้ำสมัยให้กับนาฬิกาอัจฉริยะยอดนิยมของบริษัทรวมถึงบริการสำหรับสมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยม[1]  เพื่อให้คุณสามารถให้ความสำคัญกับสุขภาพและเป้าหมายการออกกำลังกายได้ตลอดเทศกาลวันหยุดตลอดจนย่างเข้าสู่ปีใหม่ โปรแกรมโอเอส 4.1 สำหรับนาฬิกาอัจฉริยะที่ปล่อยออกมานี้ทำให้ฟีเจอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการนอนและการใช้งานอื่นอีกจำนวนมากสามารถทำงานได้บนข้อมือของคุณ ฟิตบิท Versa 2 TM จะมาอวดโฉมโหมดการแสดงผลตลอดเวลา[2] นอกเหนือจากการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อรองรับอเล็กซ่า บิลต์-อิน[3] ของอเมซอนและอัลกอริธึ่มวัดการเต้นหัวใจล้ำสมัยที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา ทั้งหมดนี้มาพร้อมแบ็ตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่า 6 วันเพื่อวัน (และคืน) [4]  ที่มีประสิทธิภาพที่สุดของคุณ

ฟิตบิทยังปล่อยคอนเท้นต์และเครื่องมือใหม่ๆ ออกมาเสมอเพื่อเพิ่มสิทธิประโยชน์สมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยม อาทิ รายงานสุขภาวะที่พัฒนาขึ้นจากการปรึกษานักวิชาชีพทางการแพทย์ของสถาบันต่างๆ ได้แก่ มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในลอส แองเจลลิส มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียในซาน ฟรานซิสโก และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ฟิตบิทจะส่งโปรแกรมใหม่ๆ โจทย์ท้าทายและคอนเท้นต์ด้านสุขภาวะตลอดจนโปรแกรมออกกำลังกายจากแบรนด์ยอดนิยมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเดลี่ย์เบิร์น, ดาวน์ด็อก, ไกแอ็ม, ป็อปชูก้าร์หรือวิลออกสู่ตลาด

“การรักษาแรงกระตุ้นเรื่องสุขภาพและออกกำลังกายตามตารางประจำวันในช่วงวันหยุดนั้นยากจริงๆ เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้สมาชิกทำตามเป้าหมายได้ง่ายขึ้นด้วยการผสมผสานอุปกรณ์ในราคาที่จับต้องได้เข้ากับซอฟท์แวร์และการเป็นสมาชิกระดับพรีเมี่ยม” เจมส์ ปาร์ค ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฟิตบิท กล่าว ”ฟิตบิทโอเอสโฉมใหม่รวมทั้งฟีเจอร์บริการสำหรับสมาชิกพรีเมี่ยมต่างๆ เหล่านี้จะช่วยสนับสนุนการใช้งานเครื่องมือบนนวัตกรรมนาฬิการอัจฉริยะ โปรแกรมออกกำลังกายที่ไม่จำเจตลอดจนโปรแกรมใหม่และอื่นๆ อีกมากมาย ให้ผู้ใช้งานตั้งเป้าหมายสู่ความสำเร็จเพื่อเข้าสู่ปีใหม่”

สำคัญยิ่งกว่า อยู่บนข้อมือคุณ

Fitbit os 4.1

OS 4.1 ปรับปรุงใหม่ได้นำเอาฟีเจอร์ที่ประกาศใช้กับ Versa 2™ มาไว้บน Fitbit Ionicตามที่คาดหมายกันไว้ และยังรวมไปถึงนาฬิกาอัจฉริยะตระกูล Fitbit Versa™ ทั้งหมดอีกด้วย ในบรรดานวัตกรรมเกี่ยวกับการนอนล่าสุดทั้งหลายของฟิตบิทนั้น โอเอส 4.1 มีระบบตั้งปลุกอัจฉริยะ, ระบบปลุกแบบไม่ใช้เสียงในตัวเครื่องที่ให้คุณเลือกใช้ระบบสั่นในการปลุก ณ เวลาที่คุณหลับได้เต็มอิ่มจากการนอน[5] ทำให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ได้สดใสยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ให้คะแนนระหว่างที่คุณหลับในแต่ละคืนให้คุณทราบข้อมูลสังเขปเกี่ยวกับคุณภาพการนอน[6] ไปพร้อมๆ กับสถิติและข้อมูลการนอนหลับอื่นๆ ของคุณได้

Fitbit os 4.1

โอเอส 4.1 พัฒนาไปไกลยิ่งกว่าด้วยการช่วยให้คุณใช้แต่ละวันได้คุ้มค่ายิ่งกว่าด้วยการเพิ่มนวัตกรรมต่างๆ ที่เพิ่มทั้งหน้าที่การทำงานและการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แอพใหม่ของเราจะช่วยให้คุณใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ดีที่สุดและยังช่วยคุณจัดตารางเวลาประจำขณะเดินทางได้อีกด้วย การปรับโฉมที่มีการเรียกร้องมากที่สุดอย่างหนึ่งคือการเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกาช่วยให้คุณเก็บภาพหน้าปัดสุดโปรดไว้บนตัวเครื่องได้สูงสุดถึงห้าภาพจากที่มีให้เลือกบนฟิตบิท แอพแกลเลอรี่ทั้งหมดเกือบ 4,000 ภาพ[7]  จากนี้ไปคุณสามารถเปลี่ยนหน้าปัดให้เข้ากับชุดของคุณได้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนี้บริษัทได้ปรับปรุงระบบการให้คะแนนในฟิตบิท แอพแกลเลอเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้าไปให้คะแนนแนะนำแอพและหน้าปัดนาฬิกาที่ชอบกับกลุ่มผู้ใช้งานฟิตบิทได้ด้วย    

Fitbit os 4.1

พิเศษเฉพาะผู้ใช้ Versa 2 ฟิตบิทได้ทุ่มงบเสริมประสิทธิภาพโหมดการแสดงผลบนหน้าปัดที่เพิ่งเปิดตัวไปด้วยการเพิ่มตัวเลือกภาพบนหน้าปัดนาฬิกาใหม่อีกถึงห้าภาพ ด้วยภาพสีในปัจจุบันหน้าปัดเหล่านี้แสดงสถิติสุขภาพและสุขภาวะที่สามารถปรับเปลี่ยนจากแสดงผลตลอดเวลาและทำงานเมื่อเรียกดูได้อย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้ทำงานด้วยระบแสดงผล AMOLED ของตัวเครื่อง เหนือกว่าด้วยแบ็ตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานกว่า 2 วัน ในความเป็นจริงแบ็ตเตอรี่จะแรงมากเมื่อใช้กับ Versa 2 จนสามารถใช้งานได้นานถึงสองเท่าแม้เมื่ออยู่ในโหมดแสดงผลตลอดเวลาเมื่อเทียบกับนาฬิการอัจฉริยะยี่ห้ออื่น ให้คุณตรวจวัดและชาร์จ[8] ไปพร้อมกันได้

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับขยายฟังค์ชั่นอเล็กซ่า บิลท์-อินของอเมซอนเพื่อผู้ใช้งาน Versa 2 ทำให้คุณใช้เสียงสั่งเพื่อเริ่มต้นการใช้งานท่าบริหารที่ปัจจุบันมีมากถึง 20 ท่า[9]  บนข้อมือของคุณ[10] เช่น คุณสามารถสั่งให้อะเล็กซ่าเริ่มต้นการวิ่งกับฟิตบิท[11] และเริ่มตรวจวัดเป้าหมายสุขภาวะตลอดจนกิจกรรมประจำวันต่างๆของคุณโดยอัตโนมัติไปพร้อมกัน[12]

เป็นที่ทราบกันดีว่าแบ็ตเตอรี่ใช้งานได้นานในทุกอุปกรณ์ดังนั้นเราจึงมีฟีเจอร์ใหม่เพื่อแจ้งเตือนเมื่อแบ็ตเตอรี่เริ่มอ่อน[13]  และปิดการใช้งานบางฟีเจอร์โดยอัตโนมัติเพื่อให้นาฬิกาอัจฉริยะยังใช้งานบนข้อมือของคุณได้ต่อไปแทนที่จะต้องนำไปวางบนแท่นชาร์จ นั่นหมายความว่าคุณใช้ได้มากกว่าเดิมตลอด 24 ชั่วโมง แม้ขณะหลับฟังค์ชั่นสุขภาวะก็ยังคงทำงานอย่างหนักเพื่อเก็บสถิติให้คุณได้มีข้อมูลสุขภาพและสุขภาวะที่เป็นประโยชน์ โปรแกรมปรับปรุงใหม่เหล่านี้รวมทั้งฟีเจอร์ Versa 2 ครบชุด เช่น การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ 24/7 PurePulse® เชื่อมต่อกับระบบจีพีเอส, ออกแบบให้กันน้ำ,  Spotify และ ฟิตบิท เพย์ มีอยู่บนสมาร์ทวอทช์ของฟิตบิททุกเรือน[14]

อัลกอริธึ่มวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ล้ำสมัยใช้การเรียนรู้จักรกลในการตรวจจับที่ดีที่สุดเท่าที่มีในขณะนี้

ระบบตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ 24/7 PurePulse® อันล้ำสมัยของฟิตบิททำให้ผู้ใช้ตื่นตัวและได้รับข้อมูลด้วยวิธีการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ง่ายดายตลอดวัน เทคโนโลยีนี้ยังเสริมประสิทธิภาพฟีเจอร์อื่นที่สำคัญของฟิตบิทด้วย เช่น ระดับขั้นที่หลับและคะแนนสุขภาวะของหัวใจทำให้คุณมีข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพและสุขภาวะของตัวเองที่ลึกกว่า

วันนี้ฟิตบิทประกาศว่าได้ทำงานด้วยอัลกอริธึ่มล้ำทันสมัยที่จะส่งประสบการณ์การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่ดีที่สุดบนอุปกรณ์ของฟิตบิทไปสู่ Versa 2 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซอฟท์แวร์ โอเอส 4.1 ปรับปรุงใหม่ อัลกอริธึ่ม PurePulse® ใหม่นี้ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญของฝ่ายวิจัยและพัฒนาของฟิตบิทเอง โดยที่ระบบจะใช้การเรียนรู้จักรกลเพื่อจับสัญญาณเฉพาะของอัตราการเต้นของหัวใจภายในระบบเซ็นเซอร์ด้วยสายตาซึงทำให้ได้ข้อมูลโดยรวมที่แม่นยำกว่า

ข้อมูลมากกว่าเดิม, การสนับสนุนและปลุกเร้ากับฟิตบิทพรีเมี่ยม

ฟิตบิทยังคงต่อยอดบริการพรีเมี่ยมสำหรับสมาชิกที่ชำระเงิน[15] แล้วอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันได้ให้บริการแก่ผู้ใช้งานนับล้านคนในตลาด 17 แห่งทั่วโลก ด้วยรายงานสุขภาวะใหม่, ห้องสมุดใหญ่กว่าเดิมที่รวบรวมการออกกำลังกายจากบุคคลที่สามรวมไปถึงเครื่องมือที่ช่วยกระตุ้นมากมาย เช่น โปรแกรมที่มีการนำใหม่ๆ และกิจกรรมท้าทายต่างๆ สำหรับสองสามเดือนถัดจากนี้ไปเพื่อสนับสนุนและแนะแนวให้คุณไปถึงเป้าหมายสุขภาพได้สำเร็จ

จากรายงานสุขภาวะส่วนบุคคลของคุณนี้ คุณสามารถเรียกดูการวิเคราะห์เชิงลึกของกิจกรรมฟิตบิท, การนอนหลับ, อัตราการเต้นของหัวใจและข้อมูลแสดงแนวโน้มน้ำหนักตัวของคุณย้อนหลัง 30 วันหรือในระยะหนึ่งปีที่ผ่านมาได้สำหรับผู้ที่ใช้งานมานานแล้ว[16]  ท่านสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลนี้กับแพทย์, ผู้ฝึกสอนส่วนตัวหรือโภชนากรเพื่อตรวจสอบแนวโน้มสุขภาพของคุณในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งช่วยให้บ่งชี้ปัญหาสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหรือช่วยจัดการสภาวะที่เป็นอยู่ได้ดียิ่งขึ้น รายงานเหล่านี้จัดทำโดยผ่านการปรึกษากับแพทย์ผนวกกับความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์จาก ยูซีแอลเอและยูซีเอสเอฟ ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่ารายงานนี้เป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบอาชีพด้านการแพทย์จริงรวมทั้งเสนอข้อมูลองค์รวมด้านสุขภาพและสุขภาวะของบุคคลคนหนึ่งที่ไม่ได้มาจากห้องทำงานของแพทย์ ด้วยเหตุนี้คุณจึงสามารถควบคุมสุขภาพและพูดคุยอย่างมีข้อมูลกับทีมสุขภาพของคุณได้ ศึกษารายงานสุขภาวะได้ที่นี่   

ห้องสมุดของบริการพรีเมี่ยมรวบรวมการออกกำลังกายนับพันนั้นได้รับการต่อยอดด้วยการนำเสนอรายการน่าสนใจใหม่ๆ จากแบรนด์ยอดนิยมต่างๆ รวมไปถึงการออกลังกายหลากหลายประเภทจากผู้ฝึกที่มีพลังและปลุกเร้าได้อย่างดีจากเดลี่ย์ เบิร์นและป็อปชูก้าร์ ชั้นเรียนโยคะจากดาวน์ด็อกและโยคะสตูดิโอ โดยไกแอม ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่ง, ความยืดหยุ่น, สมดุลย์และการฟื้นฟู นอกจากนี้สมาชิกพรีเมี่ยมยังได้สิทธิ์เข้าใช้งาน “การฝึกจิต” ซึ่งเป็นส่วนใหม่ของเราในแท็บดิสคอฟเว่อร์ในฟิตบิทแอพ ท่านจะพบกับชั้นเรียนการฝึกจิตและการทำสมาธิมากมายรวมถึงคอร์สชั้นจากวิล และแถบเสียงสอนการฝึกหายใจและสงบใจที่ออกแบบมาเพื่อให้คุณผ่อนคลายลงและเตรียมตัวเข้านอน

บริการพรีเมี่ยมมีโปรแกรมใหม่มาเสนออยู่เสมอ เช่น โปรแกรมกำจัดนิสัยเสียและฝึกนิสัยเพื่อการนอนหลับพักผ่อนออกแบบมาเพื่อช่วยเสริมและกระตุ้นตลอดการเดินทางเพื่อสุขภาพและสุขภาวะของคุณ สองสามเดือนจากนี้บริการพรีเมี่ยมจะนำโจทย์ท้าทายและเกมส์ต่างๆ ที่สามารถปรับ, รวม และออกแบบตามต้องการได้มานำเสนอ ตัวอย่าง เช่น โจทย์ท้าทายออล ฟอร์ วัน ที่ให้คุณทำร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ โดยมีเป้าหมายร่วมกัน ส่วนโจทย์ท้าทายลูกค้านั้นเป็นโปรแกรมที่ให้คุณเลือกกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งและกำหนดระยะเวลาที่ต้องทำให้สำเร็จรวมทั้งทั้งเกมที่มีการตอบสนองของ เก็ต ฟิต บิงโกที่ผู้ที่ทำกิจกรรมตามที่กำหนดในรายการหรือแบบแผนครบก่อนเป็นผู้ชนะ

ฟิตบิทโอเอส 4.1 จะทยอยออกมาให้ผู้ใช้งานนาฬิกาอัจฉริยะฟิตบิทใช้ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่ทันกับเทศกาลวันหยุดเพื่อช่วยให้คุณยังทำกิจกรรมได้ตามที่กำหนดเป้าหมายไว้ และเพื่อให้คุณได้มองไปข้างหน้าแล้วตั้งเป้าหมายสำหรับปี พ.ศ. 2563 สมาชิกฟิตบิท พรีเมี่ยมสามารถเข้าใช้และเพลิดเพลินกับโปรแกรมปรับปรุงใหม่ได้แล้ววันนี้ โดยส่วนที่เหลือจะทยอยเปิดตัวในเดือนถัดๆ ไป

 

[1] คอนเทนต์และฟีเจอร์ต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง และมีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น
[2] Always on Display ทำให้ต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อยขึ้น
[3] ไม่สามารถใช้ได้ในทุกประเทศ โดรดตรวจสอบการใช้งานที่ fitbit.com/voice
[4] อาจแตกต่าไปตามปัจจุยต่างๆ เช่น Always-on display ทำให้อุปกรณ์สามารถใช้งานได้ 2+ วัน ทำให้ต้องชาร์จแบตเตอรี่บ่อยขึ้น   
[5] Smart wake ใช้การเรียนรู้ผ่านระบบสมองกลเพื่อปลุกให้คุณตื่นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมในวัฎจักรการนอนของคุณ เช่นเมื่ออยู่ในขณะหลับตื้นหรือ REM โดยจะทำการปลุกภายใน 30 นาทีก่อนเวลาปลุกที่คุณได้ตั้งเอาไว้
[6] Sleep Score มีอยู่ในแอพหรืออุปกรณ์ ฟิตบิท ทุกเครื่องที่มี PurePulse  
[7] จำนวนแบบหน้าปัดที่ใช้ได้จะแตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น Ionic (3,275), Versa2: (3,960), Versa (4,484) และ Versa Lite (3,615).
[8] เมื่อเปรียบเทียบกับ Apple Watch Series 5 ที่เผยว่าสามารถใช้งานได้สูงสุด 18 ชั่วโมง 
[9] โหมดออกกำลังกายทั้ง 20 โหมด ใช้ได้กับทุกเครื่องที่มีแอพ Exercise
[10] ใช้ได้เฉพาะภาษาอังกฤษและเยอรมัน ภาษาอื่นสามารถใช้ได้เร็วๆ นี้ โดยต้องมีบัญชีของ Amazon และมีแอพ Alexa และต้องมี Fitbit และโทรศัพท์อยู่ใกล้ๆ 
[11] Amazon Alexa ไม่สามารถใช้ได้ในทุกประเทศ โดรดตรวจสอบการใช้งานที่ fitbit.com/voice โดยต้องมีบัญชีของ Amazon และมีแอพ Alexa และต้องมี Fitbit และโทรศัพท์อยู่ใกล้ๆ 
[12] Goal จะสามารถใช้ได้เร็วๆ นี้
[13] ใช้ได้เมื่อแบตเตอรี่เหลือ 8%
[14] Fitbit IonicTM มี built-in GPS อุปกรณ์ Fitbit สามารถกันน้ำได้ที่ความลึก 50 เมตร จำเป็นสมัครสมาชิก Premium Spotify และไม่สามารถใช้ได้ในทุกประเทศ Fitbit VersaTM Lite Edition ไม่สามารถใช้ Fitbit Pay ได้ รายละเอียดการชำระเงิน สามารถเข้าไปดูได้ที่ fitbit.com/fitbit-pay/banks.
[15] คอนเทนต์และฟีเจอร์ต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลง และมีเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น
[16] ต้องใช้อุปกรณ์ Fitbit ไม่ต่ำกว่า 30 วัน ข้อมูลบางอย่างจำเป็นต้องมีอุปกรณ์ที่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจ สำหรับการติดตามน้ำหนัก สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ชั่งน้ำหนักของ Fitbit หรือบันทึกน้ำหนักได้ในแอพ   

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save