News & Update

Pebble หยุดจำหน่ายสินค้าและไม่มีอัพเดทอีกต่อไป หลัง Fitbit เข้าซื้อกิจการ

Pebble 2 , Pebble Time 2 , Pebble core

กลายเป็นมหกรรมลอยแพระดับช็อคโลก เมื่อ Pebble ประกาศหยุดการขายและ support สินค้า และเตรียมคืนเงินให้ Backer ที่ยังไม่ได้ของ หลังถูก Fitbit เข้าซื้อกิจการไป

เป็นกระแสข่าวมาไม่กี่วันก่อนหน้านี้ว่า Fitbit ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์สวมใส่เพื่อสุขภาพ (Fitness Tracker) กำลังจะบรรลุการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการของ Pebble ผู้ผลิตนาฬิกาสมาร์ทวอท์ชที่โด่งดังมาจากโปรเจค Kickstarter วันนี้ (7 ธันวาคม) ทาง Pebble ได้มีจดหมายประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า Fitbit ได้เข้าซื้อกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผลที่ตามมาจากนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจไม่น้อย!

โดยผลของการซื้อกิจการครั้งนี้ Fitbit ไม่ได้มาซื้อแล้วปล่อยให้ Pebble ทำตลาดหรือดำเนินกิจการต่อไป แต่มีผลคือการปิดบริษัทและย้ายไปควบรวมกับทาง Fitbit จึงมีผลกระทบหลายๆ อย่างตามมาได้แก่

  • Pebble จะไม่มีการผลิตสินค้าออกมาใหม่, ยุติการโปรโมต และไม่มีการขายสินค้าอีกต่อไป 
  • สินค้าที่จำหน่ายไปแล้วจะยังคงใช้งานต่อไปได้ แต่จะไม่มีการอัพเดตเฟิร์มแวร์ใหม่อีกต่อไป (ปัจจุบันซอฟ์ทแวร์อยู่ที่เวอร์ชั่น 4.3) ซึ่งในอนาคตประสิทธิภาพการใช้งานจะค่อยๆ ลดลง
  • ทรัพยากรต่างๆ ของ Pebble ทั้งบุคลากรและข้อมูลต่างๆ จะกลายไปเป็นของ Fitbit เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Fitbit ในอนาคต
  • ยกเลิการ support แบบ One-to-one
  • สำหรับผู้ที่ระดมทุนสินค้าของทาง Pebble แล้วยังไม่ได้ของ ที่ตอนนี้จะมีรุ่น Pebble Time 2, Pebble Core, Time Round และลูกค้า Pebble 2 อีกบางจำนวน จะได้รับเงินที่จ่ายไปก่อนล่วงหน้าแล้วคืนในเดือนมีนาคม 2017 (ในเรตวันที่ชำระเงิน)

pebble

หลังจากมีการประกาศแนวทางของ Pebble ออกมา ที่หน้าโปรเจค Kickstarter ของ Pebble ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมทั้งต่อว่าจากลูกค้าที่เคยสนับสนุนและสั่งสินค้าไปแล้ว รวมถึงผู้ที่ยังไม่ได้สินค้า มีการประเมินตัวเลขเงินที่ Pebble ต้องคืนให้กับคนที่ระดมทุนไปแล้วและยังไม่ของทั่วโลกประมาณ 13 ล้านเหรียญสหรัฐ

ข้อมูลจาก : The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save