News & Update

โฉมหน้าคนที่คิดค้นไม้เซลฟี่คนแรกของโลก ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว!

Selfie Stick ไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับคนชอบถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน บุคคลแรกที่ทำการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์นี้ขึ้นมานั้นเป็นชาวญี่ปุ่น ที่จดสิทธิบัตรเอาไว้ตั้งแต่ปี 1985

ก่อนหน้านี้เราเคยเสนอข่าวว่าต้นกำเนิดของไม้เซลฟี่ หรือ Selfie Stick ที่ปัจจุบันเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญสำหรับคนชอบถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนนั้น มาจากประเทศญี่ปุ่นและมีมานานแล้ว ล่าสุดสำนักข่าว BBC ได้เสนอข่าวเกี่ยวกับบุคคลแรกที่ทำการคิดค้นสิ่งประดิษฐ์ที่ถือว่าเป็น “ไม้เซลฟี่” คนแรกของโลก

เจ้าของนวัตกรรมพลิกโลกชิ้นนี้เป็นชาวญี่ปุ่นที่ชื่อว่า ฮิโรชิ อุเอดะ โดยที่เขาได้คิดค้นอุปกรณ์สำหรับช่วยถ่ายภาพกับครอบครัวในวันหยุด ซึ่งเขาได้คิดมันขึ้นมาตั้งแต่ปี 1983 พร้อมทั้งได้จดสิทธิบัตรเอาไว้ด้วยในชื่อว่า “Telescopic extender for supporting compact camera” ได้รับการอนุมัติเมื่อปี 1985 หรือว่าตั้งแต่ 30 ปีที่แล้ว

original-selfie-shot

ภาพถ่ายที่คุณอุเอดะใช้ไม้เซลฟี่ที่ตนเองคิดขึ้นมาเมื่อสมัย 30 ปีที่แล้ว

ในตอนนั้นคุณอุเอดะทำงานเป็นพนักงานของบริษัทกล้อง Minolta และทาง Minolta เองก็ได้นำมันทดลองลงขายในตลาด น่าเสียดายที่มันมาเร็วไป เพราะยอดขายนั้นเรียกได้ว่าย่ำแย่และไม่มีใครให้ความสนใจต่อเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้เลย

original-selfie-patent

ภาพสิทธิบัตรของไม้เซลฟี่รุ่นแรกของโลก เอาไว้ใช้กับกล้องคอมแพค (ในสมัยนั้น) ส่วนการสั่งให้ถ่ายภาพจะเป็นใช้สายลั่นชัตเตอร์เสียบลากมาที่มือจับ

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save