News & Update

ครบรอบ 10 ปีของคลิปแรกที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปบน Youtube

วันที่ 23 เมษายน 2005 เวลา 2 ทุ่ม 27 นาที คือเวลาที่คลิปวิดีโอแรกที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บ Youtube เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

วันที่ 23 เมษายน 2005 เวลา 2 ทุ่ม 27 นาที คือเวลาที่คลิปวิดีโอแรกที่ถูกอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บ Youtube เมื่อ 10 ปีที่แล้ว

คลิปนี้มีชื่อว่า “Me at the zoo.” และคนที่อัพขึ้นไปก็คือ Jawed Karim ผู้ร่วมก่อตั้ง Youtube ขึ้นมาตั้งแต่ต้นก่อนที่จะถูก Google ซื้อไปในปี2006 ด้วยมูลค่า 1.65 พันล้านเหรียญสหรัฐ

คนที่ถ่ายคลิปนี้คือ Yakov Lapitsky เพื่อนของเขา (ซึ่งตอนนี้ทำงานเป็นโปรเฟสเซอร์ด้านวิศวกรรม) โดยในคลิปมีความยาวประมาณ 18 วินาที เป็นตอนที่ Karim ไปเที่ยวที่สวนสัตว์และยืนอยู่หน้ากรงของช้าง ปัจจุบันคลิปนี้มีคนเข้าไปดูแล้วเกือบ 20 ล้านครั้ง

จากวันนั้นจนมาถึงวันนี้ Youtube ได้กลายเป็นแหล่งรวมของการเล่าเรื่องราวที่มียิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกใบนี้เคยมีมา และเป็นสิ่งที่เปลี่ยนพฤติกรรมการดูทีวีและวิดีโอของคนบนโลกนี้ให้ก้าวไปสู่อีกขั้น ปัจจุบันคนที่บริหาร Youtube คือ Susan Wojcicki ซึ่งเป็นผู้บริหารฝีมือดีของ Google มาช่วยผลักดันให้ Youtube เติบโตต่อไปและสร้างรายได้อย่างมหาศาลในปัจจุบัน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save