News & Update

Firefox Reality เบราเซอร์สำหรับโลก VR ทุกแพลตฟอร์มมาแล้ว

Firefox Reality Header

Mozilla ประกาศเปิดตัวเบราเซอร์ใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม Virtual Reality ในชื่อ Firefox Reality สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ Oculus, SteamVR, Daydream

Mozilla ประกาศเปิดตัวเบราเซอร์ใหม่สำหรับแพลตฟอร์ม Virtual Reality ในชื่อ Firefox Reality สามารถใช้งานได้บนทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่ Oculus, SteamVR, Daydream

Firefox Reality

ฟีเจอร์ส่วนใหญ่ของ Firefox Reality ไม่แตกต่างไปจาก Chrome VR ที่ออกมาเมื่อเดือนกรกฏาคม (แต่ Chrome VR มีเฉพาะบน Daydream เท่านั้น) สามารถใช้ดูเว็บแบบ 2D ก็ได้ หรือจะดูเนื้อหาภาพ วิดิโอแบบ VR ก็ได้เช่นกัน เอนจิ้นที่ใช้เรนเดอร์ภาพนั้นเป็น Quantum Engine (ขณะที่ Chrome VR ใช้ Blink Engine)

อีกฟีเจอร์ที่มีให้ใช้ตั้งแต่เวอร์ชัน 1.0 ก็คือ Private Browsing ทำให้เราเข้าเว็บไซต์ได้โดยไม่มีการบันทึกประวัติการเข้าชม  แต่หลายๆ ฟีเจอร์ยังหายไป ไม่ว่าจะเป็น User Account, , Firefox Sync, Bookmark, 360 Video

ผู้ที่เล่นแพลตฟอร์ม VR สามารถติดตั้ง Firefox Reality จากสโตร์ของแพลตฟอร์มตนเองได้ทันที ทาง Mozilla บอกว่าแม้จะออกเวอร์ชัน 1.0 แล้ว แต่ตอนนี้กำลังเร่งพัฒนาฟีเจอร์ที่ขาดหายไปอยู่ และบางฟีเจอร์จะมาในเวอร์ชัน 1.1 เร็วๆ นี้

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save