News & Update

FINAL FANTASY Record Keeper

FINAL FANTASY Record Keeper

ผู้พัฒนา :                                DeNA Corp

ประเภท :                               RPG

รูปแบบ :                                iOS, Android

ดาวน์โหลดได้ที่ :                 App Store, Google Play Store

Support Devices :                iPhone, iPad, Android device

FF Record Keeper(01) FF Record Keeper(02) FF Record Keeper(03) FF Record Keeper(04)

โลกของ RPG ในตำนานอย่าง Final Fantasy ยังคงมีความคลาสสิคและดึงดูดใจอยู่เสมอ จึงมีค่ายน้องใหม่อย่าง DeNA Corp ได้พัฒนาตัวเกมในรูปแบบรวมฮิตตัวละครจาก Final Fantasy ภาคต่างๆ ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า FINAL FANTASY Record Keeper แถมกราฟฟิคในเกมยังใช้แบบ 8-bit ซะด้วย เรียกได้ว่าเอาใจคอเกมรุ่นเก๋ากันแบบสุดๆ ในเกมได้รวบรวมเหล่าตัวละครเด่นจากภาคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Cloud, Sephiroth, Tidus, Wakka, Lightning ฯลฯ รวมไปถึงตัวละครที่ผู้เล่นรู้จักกันดีอย่าง Cid ก็มาเป็นผู้ช่วยในเกมนี้ด้วย เมื่อโลกแฟนตาซีที่ทุกคนเคยรู้จักได้กลายเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่จารึกอยู่บนผนังและกำลังถูกพลังแห่งความมืดคุกคามจนทำให้ภาพหายไป ผู้เล่นมีหน้าที่ในการกอบกู้ประวัติศาสตร์โดยการเข้าไปผจญภัยในเรื่องราวของแต่ละภาคเพื่อปราบบอสพร้อมขจัดความมืดออกไป ซึ่งหากเคลียร์ดันเจี้ยนในแต่ละภาคได้ก็จะได้รับทั้งไอเทม เงิน และค่าประสบการณ์สำหรับพัฒนาตัวละคร นอกจากนี้เพลงประกอบในเกมก็ยังนำมาจากภาคต่างๆ เช่นกัน รับรองว่าแค่ได้ฟังจะต้องรู้สึกคุ้นหูกันอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาลุยกันได้เลย

Menu Config

FF Record Keeper(39)

ในเมนู Config นี้สามารถตั้งค่าการแจ้งเตือน กับปรับระดับเสียงในเกมได้

วิธีการเล่นเกมนี้หากใครคุ้ยเคยกับระบบ Active Time Battle (ATB) ที่เป็นระบบการต่อสู้เฉพาะในแบบฉบับ Final Fantasy จะเข้าใจได้ไม่ยากเลย หลังจากที่เกจ ATB เต็มผู้เล่นจะต้องเลือกคำสั่งของตัวละคร อย่าง การโจมตี, การป้องกัน, การร่ายเวทย์มนต์ หรือเลือกใช้ไอเทมติดตัว เมื่อทำการต่อสู้จนเกจ Soul เต็มก็จะสามารถใช้ท่าไม้ตายเฉพาะตัวแบบอลังการได้โดยการแตะที่ปุ่ม Soul Break และหากเข้าตาจน HP เหลือน้อยใกล้จะตาย จะมีคำสั่งพิเศษในการเรียกมนต์อสูรอย่างบาฮามุทมาช่วยโจมตีได้ด้วย ซึ่งความรุนแรงใช้ได้เลยล่ะ

Screenshots

ขอบอกเลยว่าสาวก Final Fantasy ต้องชอบเกมนี้อย่างแน่นอน เพราะตัวเกมจัดเต็มจริงๆ โดยอ้างอิงข้อมูลจากภาคหลักทั้งหมด เช่นการต่อสู้กับบอสภาคหลักใช้วิธีไหนปราบ ในเกม FINAL FANTASY Record Keeper ก็ต้องใช้วิธีเดียวกันด้วย อาวุธในตำนานก็มากันครบหากใครอยากได้ดาบอัลเทม่าก็สามารถปราบบอสเพื่อตามหากันได้ เรียกว่าเอาใจแฟนเกมกันแบบสุดๆ ที่สำคัญเกมนี้ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรี แล้วจะรอช้าอยู่ทำไมล่ะจริงมั้ย ^^

 

ความสนุก 8 7.6
ระบบเสียง 8
ความสวยงาม 7
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save