News & Update

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อนำ Fidget spinner มาเล่นกับ Samsung Galaxy S8

Fidget spinner ในต่างประเทศถือว่าฮิตมาสักพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ในบ้านเราตอนนี้พึ่งจะมาเริ่มฮิตเมื่อไม่นานมานี้เอง จากการค้นดูคลิปวิดีโอใน YouTube พบว่า GizmoSlip นำ Fidget Spinner มาลองหมุนปั่นหน้าจอ Samsung Galaxy S8 เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของหน้าจอ Gorilla Glass 5 ดูว่าจะแข็งแรงสมคำร่ำลือหรือไม่

Fidget spinner

ทดสอบนำ Fidget spinner ปั่นหน้าจอครั้งแรก

แต่การปั่น Fidget spinner ครั้งนี้ไม่ได้ใช้มือปั่นแบบธรรมดา แต่ใช้ลมพ่นจากสเปรย์ช่วยเพิ่มความเร็วรอบให้สูงขึ้นกว่าเดิม แล้วใช้กล้องความเร็วสูงจับดูภาพการหมุนปั่นหน้าจอว่าจะเกิดอะไรขึ้น โดยในครั้งแรกค่อยๆ ปล่อยให้ฟิดเจ็ทสปินเนอร์ลงไปปั่นสัมผัสหน้าจอ แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรหน้าจอ Samsung Galaxy S8 ได้

Fidget spinner

ไม่สามารถทำอะไรหน้าจอ Samsung Galaxy S8 ได้

ทดสอบปั่น Fidget spinner ครั้งที่สอง

การทดสอบครั้งแรกอาจจะยังไม่สะใจ การทดสอบครั้งต่อมา ผู้ทดสอบได้ใช้ลมพ่นจากสเปรย์ 2 กระป๋องเพื่อให้ความเร็วสูงขึ้นไปอีก เมื่อได้ความเร็วเป็นที่น่าพอใจ ผู้ทดสอบจับฟิด Fidget spinner ฟาดเบาๆ ลงบนหน้าจอ Samsung Galaxy S8 ผลปรากฎว่าหน้าจอส่วนที่ได้รับแรงกระแทกจากฟิดเจ็ทสปินเนอร์นั้นแตกละเอียด แรงกระแทกยังส่งผลให้หน้าจอร้าวเกือบทั้งหน้าจออีกด้วย

ความเสียหายไม่เพียงเกิดขึ้นเฉพาะด้านหน้าเท่านั้น ยังส่งผลกระทบไปถึงด้านหลังซึ่งมีสภาพไม่ต่างจากด้านหน้าเลยทีเดียว

แตกถึงด้านหลังเลยทีเดียว

ซึ่งการทดสอบครั้งที่ 2 ที่เกิดความเสียหายหนักขนาดนี้อาจจะเกิดจากทั้งแรงที่ผู้ทดสอบฟาดลงบนหน้าจอ และแรงจากการหมุนความเร็วสูงของฟิดเจ็ทสปินเนอร์ที่ทำลายความแข็งแกร่งของหน้าจอ Gorilla Glass 5 ก็เป็นได้ ขอย้ำว่าไม่ควรนำฟิดเจ็ทสปินเนอร์มาเล่นกับสมาร์ทโฟนคู่ใจของคุณนะครับ

คลิปวิดีโอฉบับเต็ม

Credit : YouTube channel GizmoSlip

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save