News & Update

FBI จับซีอีโอ Phantom Secure ข้อหาสนับสนุนเทคโนโลยีมือถือเข้ารหัสความปลอดภัยสูงให้กลุ่มอาชญกรรมและค้ายาเสพย์ติด

FBI หน่วยงานภาครัฐจากสหรัฐอเมริกาจับ CEO บริษัท Phantom Secure ข้อหาพัฒนาอุปกรณ์เข้ารหัสชั้นสูงให้กับกลุ่มผู้ก่อการร้ายและค้ายาข้ามชาติ

FBI หน่วยงานภาครัฐจากสหรัฐอเมริกาจับ CEO บริษัท Phantom Secure ข้อหาพัฒนาอุปกรณ์เข้ารหัสชั้นสูงให้กับกลุ่มอาชญากรรมและค้ายาข้ามชาติ

Phantom Secure

Phantom Secure เป็นบริษัทจากแคนาดาที่พัฒนาระบบความปลอดภัยลงบนมือถืออีกชั้นหนึ่ง โดยมีทั้งมือถือที่เป็น BlackBerry และ Android โดยลูกค้ารายใหญ่ล้วนเป็นกลุ่มอาชญากรรมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Sinaloa Drug Cartel หรือ Hells Angels

แม้ว่ามือถือภายนอกจะดูเหมือน BlackBerry 9720 แต่มีการถอดฮาร์ดแวร์หลายตัวออกไป ไม่ว่าจะเป็นไมโครโฟน กล้อง GPS อินเตอร์เน็ท และระบบส่งข้อความทั่วๆ ไป แล้วใส่การเข้ารหัส และส่งข้อความอ้อมโลกไปที่เซิฟเวอร์นอกประเทศ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อย่างการ Remote Wiping ล้างข้อมูลเมื่อถูกทางการจับกุมอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่เป็น Samsung ขายด้วย แต่รุ่นที่เป็น BlackBerry ขายดีกว่ามาก

ที่สำคัญคือ Phantom Secure รู้ว่าลูกค้ารายใหญ่ของตัวเองคือใคร และตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ ไม่ใช่ว่าขายไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่ามือถือถูกนำไปทำอะไรพิเศษ

ทาง Motherboards รายงานว่าการเข้าจับกุมครั้งนี้เป็นผลงานของทีมตำรวจแคนาดา และออสเตรเลีย โดยมือถือ Phantom Secure นี้ได้ัรบความนิยมในเมกซิโก คิวบา เวเนซูเอลา ณ ตอนนี้คาดว่ามือถือ Phantom Secure อยู่ทั่วโลกราวๆ 20,000 เครื่อง โดยครึ่งหนึ่งอยู่ในออสเตรเลีย และแม้จะขายไปแค่หลักหมื่น แต่ก็คาดว่าสร้างรายได้ให้หลักสิบล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ที่มา – Android Police

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save