News & Update

Google ถอดแอพ antivirus ปลอมจาก Play Store พร้อมคืนเงินบวกโบนัสให้กับผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลด

Fake antivirus app pulled from Play Store, Google issues refund and an apology

 

ดูแล้วเป้นเรื่องน่าประหลาดใจสำหรับกรณีของ Google ที่นอกจาคืนเงินให้กับผู้ใช้งานที่ดาวน์โหลดแอพ antivirus ปลอมไปแล้ว นอกจากนั้นทาง Google ยังเพิ่มเงินใน Play Store   ให้อีก 5 เหรียญสหรัฐด้วยกัน โดยที่แอพเจ้าของกรณีคราวนี้ชื่อ  Virus Shield มูลค่า 3.99 เหรียญสหรัฐ โดยที่มีผู้ใช้งานดาวน์โหลดไปแล้วทั้งสิ้นเกือบ 10,000 คน จากใน Play Store

nexusae0_sNYflC7_thumb

Virus Shield ได้ถูกจับตามองมาตลอดตั้งแต่ติดอันดับในสูงตามการจัดหมวดใน Play Store โดยที่มีข้อสังเกตุมาจากเว็บชื่อดังอย่าง Android Police ทั้งในเรื่องของการใช้งานที่มีการผิดปกติในการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน ทั้งการป้องกันเรื่องของกาติดตั้งแอพอื่นๆ ในเครื่อง , การแสกนไวรัสต่างๆ และรวมไปถึงการป้องกันข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานอืกด้วย

nexusae0_gbNd46b_thumb

และได้มีอีเมลล์ส่งถึงทาง Google จากผู้ใช้งานที่จ่ายเงินซื้อแอพนี้ไปติดตั้ง และทาง Google ได้มีการตรวจสอบเกี่ยวกับสถานะต่างๆ ของแอพอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งนำมาถึงการตรวจพบการทำผิดระเบียบของ Play Store และดำเนินการถอดแอพ Virus Shield ออกมจาก Play Store และคืนเงินที่จ่ายสำหรับแอพมูลค่า 3.99 เหรียญสหรัฐ บวกกับเครดิตใน Play Store อีก 5 เหรียญสหรัฐ

FakeAntivirusAppVirusShieldPlayStorePolicy

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save