News & Update

เลิกกั๊กแล้ว FaceTime เปิดให้มือถือแอนดรอยด์และวินโดวส์ใช้งานได้

ในงาน WWDC 2021 ทาง Apple ได้โชว์ฟีเจอร์ใหม่ของ iOS 15 หลายอย่างด้วยกัน และหนึ่งในนั้นคือการที่ FaceTime จะมีฟีเจอร์เพิ่มขึ้นจำนวนมาก และไม่ได้จำกัดให้ใช้เฉพาะบนผลิตภัณฑ์ของ Apple อีกต่อไป

Android FaceTime

ในอดีตอุปกรณ์ที่สามารถเข้าร่วมวิดิโอคอล FaceTime ได้มีเพียง iPad, iPhone, iPod Touch, Mac เท่านั้น การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เปิดโอกาสให้แพลตฟอร์มอื่นอย่าง Windows และ Android เข้ามาใช้บริการด้วย แต่ก็มีเงื่อนไขในการใช้งานอยู่บ้าง คือต้องเข้ามาด้วย Web Browser เท่านั้น ไม่ได้มีแอพให้ใช้งานแต่ประการใด

การใช้งานนั้นค่อนข้างคล้ายกับ Zoom และ Google Meet คือฝั่ง Apple จะต้องสร้างนัดหมายบน Calendar เสียก่อน แล้วกำหนดให้สร้าง URL สำหรับเข้าประชุม ผู้ที่ได้รับลิงค์เข้าประชุมสามารถเข้าร่วม FaceTIme ได้ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใด

ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่า Apple จะทำแอพ FaceTime ให้กับแพลตฟอร์มอื่นๆ หรือไม่ เพราะถ้าจะว่าไปเราเห็นแอพของ Apple บน Android แค่ตัวเดียวเท่านั้น คือ Apple Music คงต้องรอดูว่าคำตัดสินของศาลเรื่องการผูกขาดจะมีส่วนผลักดันให้ Apple ต้องทำแอพเวอร์ชันสำหรับแพลตฟอร์มอื่นๆ หรือไม่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save