News & Update

Facebook Video Ads ยกระดับช่องทางโฆษณาทำเงินแนวใหม่สุดเจ๋ง!

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศขยายรูปแบบของการโฆษณาด้วยการสร้างFacebook Video Ads โฆษณาวิดีโอแบบเล่นเองอัตโนมัติเพื่อเผยแพร่โฆษณาให้กับผู้ใช้งาน

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศขยายรูปแบบของการโฆษณาด้วยการสร้าง Facebook Video Ads เป็นโฆษณาวิดีโอที่สามารถเล่นแบบอัตโนมัติ เพื่อเผยแพร่โฆษณาให้กับผู้ใช้งานอื่นๆ ที่เข้าใช้งาน Social Network จากเครือข่ายบนมือถือ

  Facebook Video AdsFacebook Video Ads1

นอกจากนี้ยังจะจัดให้มี Carousel ads หรือการแสดงภาพสไลด์โฆษณาที่มีลักษณะคล้ายกับม้าหมุน ซึ่งจะช่วยให้ผู้จัดทำโฆษณาสามารถแสดงภาพและลิงค์ในจำนวนมากๆ พร้อมกันได้ในโฆษณาชิ้นเดียว ซึ่งโฆษณาลิงค์แบบ Carousel Ads นี้สามารถลดค่าใช้จ่ายต่อคอนเวอร์ชั่น (cost-per-conversion) ได้มากถึง 30-50 เปอร์เซนต์ และลดค่าใช้จ่ายต่อคลิก (cost-per-click) ได้ 20 ถึง 30 เปอร์เซนต์  เมื่อเปรียบเทียบกับโฆษณาลิงค์แบบภาพเดี่ยวและโฆษณาสินค้าแบบไดนามิกที่กำหนดเป้​​าหมายตามสิ่งที่คุณได้พิจารณาการจัดซื้อในเว็บไซต์อีกด้วย

Facebook ได้เปิดตัวเครือข่ายโฆษณาของตัวเองที่มีชื่อเรียกว่า The Audience Network ในเดือนเมษายนของปีที่ผ่านมา และได้มีการยื่นเสนอราคาเพื่อแข่งขันกับบริการที่คล้ายกันที่เป็นเจ้าของโดยคู่แข่ง เช่น AdMob ของกูเกิ้ล และ MoPub ของทวิตเตอร์

Facebook VDO Ads2

สำหรับผู้โฆษณารายใหญ่อีกหนึ่งเจ้าที่สามารถดึงความสนใจกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดได้อย่างมากมายนั่นก็คือ Facebook ซึ่งใช้การค้นหาและประมวลพฤติกรรมจากข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้รายนั้นๆ เพื่อจับคู่โฆษณากับความสนใจเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังช่วยให้พวกเขาสามารถเข้าถึงผู้โฆษณาจำนวนสองล้านรายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายจากแท็บการค้นหาแท็บเดียวบนเฟสบุ๊ค

 

Facebook Video Ads graph

 

ถ้าหากดูตามกราฟของธุรกิจโฆษณาบนมือถือของเฟสบุ๊ค จะเห็นได้ว่าเป็นธุรกิจที่มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วถึงสามในสี่ของจำนวนบริษัทโฆษณาที่มีอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ ทำให้มีรายได้จากรูปแบบการโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือในไตรมาสที่ผ่านมานี้ มีเพิ่มขึ้นจากในปีก่อนๆ ถึง 62 % หรือนับเป็นจำนวนเงินสูงถึง $ 3800000000

แต่ social network ก็เป็นช่องทางในการเริ่มใช้พื้นที่หน้าฟีดที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ในการวางโฆษณาขายของทั่วไป และก็ไม่แน่ว่าโฆษณาเหล่านี้อาจจะสามารถพัฒนาไปยังแอพพลิเคชั่นบนมือถือตัวอื่นๆ ได้ในอนาคต

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save