News & Update

Facebook เตรียมส่งลำโพงอัจฉริยะเข้าแข่งขันในอุตสาหกรรมไอทีคาดเปิดตัวกรกฏาคมนี้

Facebook Header

เฟซบุ๊กเตรียมส่งลำโพงอัจฉริยะสองรุ่นเข้าแข่งขันในตลาดด้านนี้

บริษัทชั้นนำในวงการไอทีหันมาทำลำโพงอัจฉริยะกันหมดแล้ว ตั้งแต่ Microsoft, Apple, Samsung, Amazon, Google และคาดว่ารายต่อไปก็น่าจะเป็น Facebook นั่นเอง โดยแหล่งข่าวบอกว่าตอนนี้กำลังพัฒนาอยู่ด้วยกันสองรุ่น มีทั้งรุ่นที่เป็นลำโพงอย่างเดียว และรุ่นที่มีหน้าจอในตัว

Facebook Smart Speaker

ข่าวลือเรื่องลำโพงอัจฉริยะของ Facebook นั้นมีมาเป็นปีแล้ว แต่ล่าสุดแหล่งข่าวอย่าง DigiTimes เพิ่งรายงานว่าเข้าสู่กระบวนการพัฒนาจริงจังแล้ว โดยมีสองตัว ชื่อว่า Aloha และ Fiona โดยรุ่นที่มีหน้าจอจะมีจอขนาด 15 นิ้ว เป็นจอสัมผัสและใช้ทำ Video Chat ผ่าน Facebook Messenger ได้

ส่วนชื่อวางจำหน่ายจริงนั้นคาดว่าจะใช้ชื่อว่า Facebook Portal โดยสามารถปลดล็อกใช้งานผ่านเสียง หรือสแกนใบหน้าผู้ใช้งานได้ นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเผยว่าเฟซบุ๊กทำดีลกับ SONY และ Universal Music เอาไว้แล้ว เพื่อให้บริการสตรีมมิ่งเพลงในลำโพงดังกล่าว ตอนแรกเฟซบุ๊กมีแผนจะเปิดตัวลำโพงทั้งสองดังกล่าวในเดือนพฤษภาคม แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องคุณภาพเสียงทำให้ต้องเลื่อนออกไปเป็นกรกฏาคมแทน

ตราบใดที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มจากเฟซบุ๊กข่าวนี้ก็ยังคงเป็นได้เพียงข่าวลือเท่านั้น (เพราะก็เป็นข่าวลือมาหลายปีแล้ว) แต่ข่าวนี้เริ่มดูมีความเป็นไปได้มากขึ้นหลังจากบริษัทต่างๆ เริ่มทำลำโพงอัจฉริยะออกมาแข่งกันอย่างหนักในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และถ้านับ Apple ที่มาช้าไปสองเดือนก็ถือว่าวงการนี้แข่งกันหนักจริงๆ

ที่มา – Android Authority

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save