Applications

Facebook ซุ่มทำแอปใหม่ที่ชื่อว่า Threads เน้นแชตและแชร์

Facebook-reportedly-working-on-a-new-app-called-Threads

แอปที่ให้บริการโซเซียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Facebook กำลังซุ่มทำแอปพลิเคชั่นใหม่จุดประสงค์ของแอปนี้คือ… เน้นแชตและแชร์ ภายใต้ชื่อว่า Threads

แอปที่ให้บริการโซเซียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Facebook กำลังซุ่มทำแอปพลิเคชั่นใหม่จุดประสงค์ของแอปนี้คือ… เน้นแชตและแชร์ ให้กับเพื่อนสนิท ภายใต้ชื่อว่า Threads การทำงานของแอปนั้น จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแชร์สถานะตำแหน่งและข้อมูลอื่น ๆ ของพวกเขากับเพื่อนที่ใกล้เคียงที่สุดได้นั่นเอง

แอปถูกออกแบบให้เป็นเหมือนแอปคู่หู เพื่อนสนิทใน Instagram และมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้แบ่งปันข้อมูลกับ Close Friend ใน Instagram แอปได้รับการทดสอบภายใน Facebook แล้ว ตัวแอปได้นำเอาฟีเจอร์ Direst และ Snapchat มารวมกัน

Facebook-reportedly-working-on-a-new-app-called-Threads

ผู้ใช้งานสามารถตั้งสถานะ ส่งข้อความ แชร์ข้อมูลบนหน้าฟีดได้แบบเรียลไทม์ รวมถึงการแชร์ตำแหน่งที่อยู่ของเรา เช่นเดียวกับแอป Facebook แต่ต่างกันที่ Facebook สามารถโกงตำแหน่งที่อยู่ของได้ขณะเช็กอิน ตัวอยู่อีกที่ เช็กอินอีกที่ สำหรับแอป Threads นี้แชร์ตำแหน่งเราแบบเรียลไทม์ โดยบอกตำแหน่งเรากับเพื่อนว่า “on the move”

แต่การแชร์ข้อมูลต่าง ๆ เป็นแค่ประเด็นรอง จุดสำคัญก็คือ ข้อความ สถานะต่าง ๆ ที่เพื่อนเราแชร์นั้น จะอยู่ในหน้าฟีด ไทม์ไลน์และจะมีจุดเขียวๆแสดงให้เห็นตรงโปรไฟล์ของเรา

เมื่อใดก็ตามที่เพื่อนของโพสต์เรื่องราวบน Instagram จะสามารถเห็นสิ่งนั้นได้ใน Threads นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์กล้องที่ให้ผู้ใช้ถ่ายภาพและวิดีโอส่งให้เพื่อนสนิทได้

น่าเสียดายที่แอปนี้ทาง Facebook ยังไม่ปล่อยให้ใช้งาน ยังอยู่ขั้นทดวอบอยู่เท่านั้น โดยการทดสอบมีเพื่อตรวขสอบวาสแอปนั้นมีประโยชน์หรือไม่ จึงต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่ ๆ ก่อนจะปล่อยออกมาได้ใช้กัน

ที่มา : phonearena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save