News & Update

Facebook ซุ่มทดสอบฟีเจอร์ reaction เพิ่มปุ่ม Dislike ใน Messenger แชท

ในที่สุด Facebook ก็มีปุ่ม Dislike แต่ก็ไม่ได้เป็นตามที่คาดหวังกันไว้ เพราะปุ่มดิสไลค์นี้จะสามารถใช้ได้เฉพาะบนแอพฯแชทอย่าง Messenger เท่านั้น

ในที่สุด Facebook ก็มีปุ่ม Dislike แต่ก็ไม่ได้เป็นตามที่คาดหวังกันไว้ เพราะปุ่มดิสไลค์นี้จะสามารถใช้ได้เฉพาะบนแอพฯแชทอย่าง Messenger เท่านั้น ซึ่งว่ากันว่าการเปิดทดสอบปุ่มดิสไลค์ ดังกล่าวนี้ น่าจะมีขึ้นเนื่องจากปุ่ม Reaction ได้รับการตอบรับที่ค่อนข้างดีจากบรรดาแฟนๆ โดยนับจากสถิติการใช้งานที่มีรายงานออกมาว่ามีการใช้งานมากกว่า 300,000 ล้านครั้งในปีเดียว และปุ่มหัวใจก็เป็นปุ่มที่มีคนกดมากที่สุด

Facebook Reactions ” Dislike “

Dislike

 

สำหรับเจ้า emoji reaction นี้ก็จะมีมาให้ผู้ใช้ได้ทดลองใช้งานกันถึง 7 แบบด้วยกัน เหมือนอย่างที่ใช้บนหน้า Timeline เฟสบุ๊คนั่นแหละค่ะ แต่ที่พิเศษกว่าบนหน้าไทม์ไลน์ก็คือ เพิ่มปุ่ม ดิสไลค์ มาให้ได้ใช้งานแล้ว โดยสามารถกดเพิ่ม reaction ให้กับข้อความในห้องแชท เมื่อแตะไปที่ข้อความนั้นๆ จะมีเมนู reaction ปรากฎอยู่ด้านท้ายสามารถเลื่อนนิ้วเพื่อเลือก reaction นั้นๆได้ทันที ส่วนข้อความไหนที่มีการให้ reaction จะมีทั้ง emoji และแสดงจำนวนอยู่ใต้ข้อความดังในภาพตัวอย่างด้านล่าง

ในส่วนของหน้าตาของเจ้าปุ่ม ดิสไลค์ นั้นก็จะมีหน้าตาเป็นรูปนิ้วโป้งคว่ำลงล่างสวนทางกับปุ่ม Like นั่นเอง สำหรับปุ่มดิสไลค์นี้ระบบจะเปิดทดสอบกับกลุ่มผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มที่เป็นผู้ทดสอบบนแอพฯ Messenger ก่อนเท่านั้นยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานทุกคน เพราะกำลังอยู่ในช่วงทดสอบในหากผลตอบรับดีก็จะเริ่มเปิดให้ใช้งานกับผู้ใช้งานทุกคนต่อไป

หากย้อนกลับไปในช่วงที่เปิดตัวการใช้ปุ่ม reaction ใหม่ๆ ตอนนั้นจำได้ว่าที่เฟสบุ๊คไม่ยอมทำปุ่มดิสไลค์ขึ้นมานั้นทางอดีต CTO ของ Facebook Bret Taylor เคยกล่าวไว้ในเวทีสัมมนาว่า “แท้จริงแล้วคนส่งปุ่ม ดิสไลค์ ให้กันมากกว่าปุ่ม like หลายล้านเท่า แต่ปุ่ม ดิสไลค์ ที่กล่าวถึงนั้นมาในรูปแบบของความคิดเห็น การกด unfriend และการเลิกติดต่อกันตลอดกาล เขาระบุว่าหากใส่ปุ่ม ดิสไลค์ เพิ่มเข้าไปอาจทำให้เกิดผลลัพธ์อันน่าโศกสลดตามมาอีกมากมาย” 

หากมองอีกแง่มุมนึงการนำปุ่มเหล่านี้ไปทดลองใช้บนแพลตฟอร์ม Messenger ก็อาจเป็นการหาทางออกที่ประนีประนอมกับผู้ใช้งานที่สุดแล้วก็เป็นได้

ที่มา Techcruch

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save