News & Update

Facebook เปิดตัวหน้าจออัจฉริยะประจำปี 2019 แล้ว มาทีเดียวสามรุ่นรวด

Facebook Portal 2019 Header

ปีที่แล้ว Facebook มีกำหนดจะเปิดตัวหน้าจออัจฉริยะ Facebook Portal ช่วงต้นปี แต่เนื่องจากดราม่าใหญ่ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไปครึ่งปี

ปีที่แล้ว Facebook มีกำหนดจะเปิดตัวหน้าจออัจฉริยะ Facebook Portal ช่วงต้นปี แต่เนื่องจากดราม่าใหญ่ระดับชาติอย่าง Cambridge Analytica ทำให้ต้องเลื่อนกำหนดวางจำหน่ายออกไปเป็นไตรมาสที่สาม

อาจจะพูดได้ว่า Facebook Portal ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควรในปีที่แล้วส่วนหนึ่งเพราะดราม่าครั้งใหญ่ที่ทำให้ทุกคนสงสัยว่าการมอบข้อมูลส่วนตัวให้ Facebook ไปนั้นเป็นความคิดที่ถูกหรือไม่ แต่ Facebook ยังไม่ยอมแพ้ ล่าสุดเพิ่งเปิดตัวหน้าจออัจฉริยะชุดใหม่สองตัว และตัวประกอบกับทีวีอีกหนึ่งรุ่น

Facebook Portal 2019

Facebook Portal รุ่นปกติที่มีขนาดหน้าจอ 10.1 นิ้ว มีการปรับหน้าตาใหม่ให้ดูดีขึ้น ขายที่ $179 ดอลลาร์สหรัฐ (ปีที่แล้วตอนเปิดตัวขาย $199 ดอลลาร์สหรัฐ) ถือว่าราคาถูกลงเล็กน้อย หน้าตาดูดีขึ้น และความละเอียด 1200 x 800 พิกเซล

Facebook Portal mini

Facebook Portal Mini หน้าจออัจฉริยะตัวใหม่ที่ลดขนาดจอลงเหลือ 8 นิ้ว ความละเอียดหน้าจอระดับ HD (1200 x 800) เท่ากับรุ่นปกติ ราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $129 ดอลลาร์สหรัฐ ถือว่าทำออกมาชนกับ Google Nest Hub ทั้งในแง่ของการทำงาน และราคาที่เท่ากัน

Facebook Portal TV

Facebook Portal TV จะไม่มีหน้าจอเป็นของตัวเอง มีแต่เพียงกล้องเท่านั้น แต่จะต่อภาพขึ้นหน้าจอใหญ่ผ่าน HDMI และราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ $149 ดอลลาร์สหรัฐ

หน้าจอทั้งสามสามารถใช้แทน Photo frames ที่แสดงภาพของเราได้ รวมไปถึงวิดิโอ และแจ้งเตือนวันเกิดเพื่อน นอกจากนี้ยังสามารถทำการวิดิโอคอลด้วย Faceboook Messenger และ WhatsApp ได้ รวมไปถึงเล่นเพลงจาก Spotify, Pandora, iHeartRadio และวิดิโอสตรีมมิ่งจาก Amazon Prime, SHOTIME, CBS All Access, Starz, Pluto TV, Redbull TV, Neverthink ได้ และมีเลขาดิจิตอล Alexa ให้ใช้งาน

ตัวกล้องจะทำการซูมไปที่ผู้ใช้งานขณะที่ทำการวิดิโอคอล เมื่อผู้ใช้งานเดินออกตัวกล้องจะทำการแพนตาม และสามารถกรองเสียงภายนอกออกระหว่างคุยได้ รวมไปถึงสามารถปิดไมค์ และกล้องได้สำหรับคนที่กังวลว่าจะถูกแอบเก็ฐข้อมูลออกไป ทาง Facebook ยืนยันว่าการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์นั้นเก็บไว้ในตัวเครื่อง ไม่ได้ส่งกลับไปยังเซิฟเวอร์ของ Facebook ไม่ต้องกลัวว่าจะแอบนำข้อมูลไปขายอีก

ปีนี้ไม่มี Facebook Portal+ (หน้าจอ 15.6 นิ้ว) รุ่นใหม่ อาจจะเป็นเพราะปีที่แล้วตอนเปิดตัวราคาแพงมาก ($349 ดอลลาร์สหรัฐ) ทำให้ล่าสุดประกาศลดราคาลงเหลือ $279 ดอลลาร์สหรัฐแทน

Facebook Portal และ Portal Mini จะเริ่มขายในสหรัฐ 15 ตุลาคมเป็นต้นไป ส่วน Facebook Portal TV จะเริ่มขายตั้งแต่ 5 พฤศจิกายน โดยจะมีให้เลือกสองสี คือสีดำ และสีขาว และจะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศสหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save