News & Update

Facebook เตรียมเปิดให้ใช้งานปุ่ม Like แบบใหม่ที่แสดงอารมณ์ได้มากขึ้น

Facebook เตรียมปรับโฉมหน้าของปุ่มถูกใจแบบใหม่ ให้สามารถแสดงอารมณ์หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสื่อถึงการแสดงความรู้สึกร่วมที่มากกว่าเดิม

หากกล่าวถึงการใช้งาน Facebook แล้วหลายท่านคงนึกถึงพื้นที่ส่วนตัวในการแสดงอารมณ์หรือความรู้สึก นึกคิดต่างๆ พร้อมทั้งเรื่องของการกดปุ่ม ถูกใจ (Like) ในสิ่งที่ชอบหรือประทับใจด้วยพร้อมกัน ล่าสุดนี้ทาง Facebook เตรียมปรับโฉมหน้าของปุ่มถูกใจแบบใหม่ ให้สามารถแสดงอารมณ์หลากหลายมากยิ่งขึ้น เพื่อเป็นการสื่อถึงการแสดงความรู้สึกร่วมที่มากกว่าเดิม

32-facebook-reactions-01

สำหรับการโฉมหน้าใหม่ของปุ่ม ถูกใจ (Like) ที่ใช้สำหรับสื่ออารมณ์ที่มากขึ้นนี้ถูกเรียกว่า “Reaction” ซึ่งสามารถใช้งานโดยการกดปุ่ม ถูกใจ ค้างเอาไว้สักครู่แล้วจะมีตัวเลือกการแสดงอารมณ์ขึ้นมาให้เลือก โดยส่วนของการแสดงอารมณ์จะให้เลือกมากถึง 6 แบบด้วยกัน อาทิ รัก (Love), หัวเราะ (Haha), ดีใจ (Yay), ประหลาดใจ (Wow), เสียใจ (Sad) และ โกรธ (Angry)

32-facebook-reactions-02

Facebook Reaction โฉมใหม่นี้คาดการณ์ว่าน่าจะเริ่มปรับใช้เร็วๆ นี้ และทั้งนี้หาก Facebook เริ่มปล่อยอัพเดทปรับโฉมใหม่เมื่อไรเราคงจะได้แสดงอารมณ์ที่หลากหลายกันมากขึ้นกว่าการกดถูกใจแบบเดิมๆ ครับ

 

ที่มา : theverge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save