News & Update

Facebook นำระบบ DM ของ Instagram เข้ามารวมใน Messenger แล้ว เริ่มต้นที่สหรัฐ

Facebook Header

Facebook เคยประกาศเมื่อพักใหญ่ๆ มาแล้วว่าจะทำการรวมระบบแชท Facebook และแอพในเครืออย่าง WhatsApp และ Instagram ให้ส่งข้อความร่วมกันได้

Instagram

แม้ว่าเราจะยังไม่ได้ยินข่าวเรื่องการส่ง WhatsApp ผ่าน Facebook Messenger แต่วันนี้ Facebook ก็รวมระบบแชท (DM) ของ Instagram เข้ามาใน Facebook Messenger แล้ว โดยเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกาก่อน

Instagram Facebook Messenger merging

เมื่อผู้ใช้งานในสหรัฐเปิด Instagram ขึ้นมา ระบบก็จะแจ้งว่ามีช่องทางในการส่งข้อความใหม่สำหรับ Instagram แล้ว (คือ Facebook Messenger นั่นเอง) รูปไอคอนด้านขวาบนถูกเปลี่ยนใหม่เป็นรูป Facebook Messenger แทน แต่ไม่ได้ใช้สีฟ้าเนื่องจากต้องการให้เข้ากับสไตล์ของ Instagram แทน

สำหรับผู้ใช้งานในประเทศอื่นอย่างเราๆ ยังคงมีเวลาอีกสักพัก แต่ผู้ใช้งานในสหรัฐมีตัวเลือกแค่ไม่อัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุดเท่านั้น ซึ่งน่าจะถ่วงเวลาได้อีกไม่นานเพราะ Facebook น่าจะบังคับอัพเดทเป็นเวอร์ชันล่าสุด ไม่เช่นนั้นจะเข้าใช้งานไม่ได้นั่นเอง

ที่มา – Gizmodo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save