News & Update

Facebook เตรียมนำการโทรกลับเข้าสู่แอพหลัก หลังจากไปอยู่บน Messenger มาเกือบเจ็ดปี

เมื่อปี 2014 ทาง Facebook ประกาศข่าวใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงแอพของตัวเองไปตลอดกาล คือการเผยว่าจะถอดฟีเจอร์โทร ไม่ว่าจะเป็นเสียง หรือวิดิโอคอลออกจากแอพ Facebook ไปลงแอพอีกตัวที่ใช้ชื่อว่า Messenger

Facebook Messenger Dark Mode

ก่อนที่แอพจะถูกแบ่งออกเป็นสองแอพ ผู้ใช้งานสามารถเล่น Facebook และส่งข้อความ ทำการโทรได้ภายในแอพเดียว แต่เมื่อปี 2014 ทาง Facebook เกิดไอเดียว่าถ้าหากถอดฟีเจอร์ดังกล่าวออกไปเป็นแอพใหม่ได้ ก็จะเพิ่มฟีเจอร์ อัพเดทความสามารถด้านการสื่อสารได้โดยไม่ต้องรออัพเดทแอพ Facebook 

ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา Messenger มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโหมดสติกเกอร์ AR ระหว่างการโทรคุย ใช้ QR Code เพื่อเพิ่มผู้สนทนา หรือเข้ารหัสแบบ End-to-end ในการโทรคุยระหว่างกัน และในบางประเทศยังใช้จ่ายเงินกันได้อีกด้วย

ข่าวนี้ไม่ใช่แค่การแจ้งล่วงหน้าอย่างเดียว เพราะ Facebook เริ่มทดสอบการรวมแอพกลับมาในแอพหลักในสหรัฐกันแล้ว และถ้าหากการทดสอบเป็นไปได้ด้วยดี การรวมแอพทั่วโลกอาจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save