News & Update

Facebook เตรียมถอดแอพในเครือลงจากระบบ Windows Phone

Twitter Windows Phone 8.1

Facebook เตรียมยุติการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์ม Windows Phone ทั้งหมด ได้แก่ Messenger, Instagram และ Facebook โดยจะถอดแอพทั้งหมดในวันที่ 30 เมษายนนี้

Facebook เตรียมยุติการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์ม Windows Phone ทั้งหมด ได้แก่ Messenger, Instagram และ Facebook โดยจะถอดแอพทั้งหมดในวันที่ 30 เมษายนนี้

Windows Phone

หลังจากวันที่ 30 เมษายนเป็นต้นไป ผู้ที่ยังใช้งาน Windows Phone อยู่จะใช้งาน Facebook และบริการอื่นๆ (Instagram, Messenger) ได้ผ่านเว็บเท่านั้น ไม่สามารถใช้งานผ่านแอพได้แล้ว

สำหรับแอพทั้งสามของ Facebook ถือเป็นแอพฟรีอันดับต้นๆ บน Microsoft Store ของวินโดวส์โฟนการที่ถูกถอดออกไปหมายถึงชีวิตผู้ที่ยังใช้งานวินโดวส์โฟนก็จะใช้งานยากขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนัก หลังจาก Microsoft เองก็บอกแล้วว่ายุติการพัฒนาวินโดวส์โฟนปลายปีนี้ และระหว่างนี้ก็จะมีแต่แพทช์ความปลอดภัยเท่านั้น (ข่าวเก่า) สาเหตุก็มาจากยอดขายต่ำ จำนวนผู้ใช้งานน้อย ทำให้ไม่คุ้มค่าแก่การลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์ม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save