News & Update

Facebook ปรับกฎการตั้งชื่อใหม่ ไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริง ให้ใช้ชื่อเรียกได้

หลังจากเป็นประเด็นมาสักระยะหนึ่งถึงเรื่องกฎเหล็กในการตั้งชื่อของ Facebook ที่ตอนแรกนั้นมีการบังคับให้ใช้ชื่อจริง และก็มีเสียงบ่นและร้องเรียนจากเหล่าบรรดาผู้ใช้งาน Social Network อันดับ 1 รายนี้อยู่เป็นจำนวนมาก ตอนนี้ Facebook ได้มีการปรับปรุงกฎข้อบังคับในการตั้งชื่อใหม่แล้ว

หลังจากเป็นประเด็นมาสักระยะหนึ่งถึงเรื่องกฎเหล็กในการตั้งชื่อของ Facebook ที่ตอนแรกนั้นมีการบังคับให้ใช้ชื่อจริง และก็มีเสียงบ่นและร้องเรียนจากเหล่าบรรดาผู้ใช้งาน Social Network อันดับ 1 รายนี้อยู่เป็นจำนวนมาก ตอนนี้ Facebook ได้มีการปรับปรุงกฎข้อบังคับในการตั้งชื่อใหม่แล้ว โดยไม่ได้บังคับให้ผู้ใช้ Facebook นั้นต้องใช้ชื่อจริงอีกต่อไป แต่ให้ใช้ชื่อเรียกที่เป็นที่รู้จักทั่วไปในการตั้งชื่อได้ครับ (Facebook ใช้คำว่า “We want people communicating using the name they actually use in real life.” ซึ่งก็คือ Facebook นั้นต้องการให้ใช้ชื่อที่ผู้ใช้ถูกเรียกในชีวิตประจำวันในการใช้งาน Facebook นั่นเอง) ซึ่งชื่อที่ถูกเรียกใช้งานในชีวีตประจำวันของผู้ใช้งาน Facebook นั้นไม่จำเป็นต้องเป็นชื่อจริงตามเอกสารราชการแล้ว แต่ให้ใช้ชื่อที่เราใช้งานจริงๆ และมีคนเรียกเราอยู่เสมอๆนั่นเองครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save