News & Update

Craig Federighi เผยว่า Face ID จะเปลี่ยนโลกเหมือนครั้งที่ Touch ID ทำมาแล้ว

Face ID

Craig Federighi หัวหน้าแผนกวิศวกรรมซอฟท์แวร์ของ Apple เผยว่าฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้า Face ID นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานใช้งานง่ายขึ้น และกลายเป็นฟีเจอร์มาตรฐาน

Craig Federighi หัวหน้าแผนกวิศวกรรมซอฟท์แวร์ของ Apple เผยว่าฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้า Face ID นั้นจะทำให้ผู้ใช้งานใช้งานง่ายขึ้น และกลายเป็นฟีเจอร์มาตรฐานในยุคถัดไป อย่างที่ Touch ID เคยทำมาแล้ว

Face ID

ตัวเขาเองได้ให้สัมภาษณ์ว่า เฟสไอดี นั้นก็เหมือนกับ Touch ID ที่นำมาซึ่งความสะดวกสบาย และผู้ใช้งานจะนึกไม่ออกเลยว่าก่อนหน้านั้นอยู่โดยไม่มีฟีเจอร์นี้มาได้ยังไงกัน ในอดีตผู้คนคิดว่า Touch ID นั้นจะไม่เวิร์ค และเป็นความผิดพลาดของ Apple ที่ใช้วิธีปลดล็อกด้วยลายนิ้มือ แต่ในที่สุด Touch ID ก็กลายเป็นมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ Apple ในยุคหลังทั้งหมด (iPhone, iPad, MacBook with TouchBar) ในอนาคตเราจะพึ่งพิงการยืนยันตัวตนทางชีวภาพกันมากขึ้น และ เฟสไอดี เป็นอีกก้าวสู๋โลกอนาคต

การปลดล็อก เฟสไอดี นั้นผู้ใช้งานจะต้องตั้งใจปลดล็อก หากไม่ตั้งใจมองเครื่องจะไม่สามารถปลดล็อกได้ เนื่องจากการมองหน้ากันเป็นการผูกความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ที่ต่างต้องสนใจอีกฝ่ายหนึ่งก่อน ทำให้ Apple ตัดสินใจว่าระบบจะปลดล็อกได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของเครื่องมองอย่างตั้งใจเท่านั้น

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save