News & Update

Apple เตรียมนำ Face ID ไปสู่ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น รวมไปถึง Mac และ iPhone SE ในอนาคต

Mark Gurman สายข่าว Apple ประจำ Bloomberg รายงานว่า Apple จะนำเทคโนโลยี Face ID ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกๆ ชนิดของตนในอนาคตอันใกล้นี้

Face ID

ในอนาคตอันใกล้นี้ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์อย่าง Mac รุ่นต่างๆ หรือของที่เน้นทำราคาไม่แพงอย่าง iPhone SE, iPad รุ่นทั่วไป ก็จะได้ใช้ Face ID กับเขาด้วยเช่นกัน​ โดยข่าวลือระบุว่า Apple จะทำหน้าจอประเภทที่แสดงผลบนกล้องหน้าได้ ทำให้กล้องหน้าที่อยู่บนจอแนบเนียนยามไม่ได้ใช้งาน

ส่วน Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์สาย Apple ก็บอกว่าปีหน้า Apple น่าจะเลิกทำมือถือที่มีติ่งหน้าจอแล้ว และหันมาใช้วิธีเจาะรูกล้องหน้าบนหน้าจอแทน เช่นเดียวกับ Samsung และอีกหลายๆ ค่ายที่ใช้วิธีดังกล่าว และอาจจะใช้พื้นที่ดังกล่าวแสดงผลได้ด้วย

อย่างไรก็ตามทั้งสองคนเห็นตรงกันว่าความเปลี่ยนแปลงนี้น่าจะเริ่มต้นในปีหน้า (2022) มากกว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้ ปีที่แล้วโค้ดของ macOS Big Sur Beta มีการบ่งชี้ถึงการใช้กล้องประเภท TrueDepth สำหรับการวิเคราะห์ตัวตนผู้ใช้งาน จึงไม่น่าแปลกใจนักถ้าหาก Mac ในอนาคตอันใกล้นี้จะสามารถใช้งาน Face ID ได้ด้วย เพราะฝั่งซอฟท์แวร์พร้อมมานานแล้วนั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save