News & Update

EU อาจจะบังคับให้ Apple เปิดให้ลง App Store จากเจ้าอื่นหลังจากบังคับให้ iPhone เปลี่ยนเป็น USB-C สำเร็จ

EU App store regulation header

ปีนี้ EU ประกาศข้อบังคับว่าภายในปี 2024 มือถือที่วางจำหน่ายในสหภาพยุโรปทั้งหมดต้องใช้พอร์ต USB-C เพื่อลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ และเจ้าที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดก็เห็นจะเป็น Apple ที่ยังใช้หัว Lightning อยู่

2023 EU compliance to Apple App Store Header

อย่างไรก็ตามสหภาพยุโรปเองก็อาจจะมีแผนถัดไปสำหรับ Apple หลังจาก iPhone เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C ตามข้อกำหนด นั่นก็คือการบังคับให้เปิดระบบปฏิบัติการมากขึ้น โดยห้ามกีดกัน App Store จากผู้เล่นรายอื่นๆ

Gerard de Graff อดีตสมาชิกตัวแทน EU กล่าวว่า “ถ้าคุณใช้ iPhone คุณก็ควรจะมีตัวเลือกในการติดตั้งแอพจากแหล่งอื่นๆ นอกจาก App Store ด้วย ไม่ว่าจะเป็น App Store เจ้าอื่น หรือโหลดจากอินเตอร์เน็ทมาติดตั้งก็ตาม”

คาดว่าสหภาพยุโรปจะประกาศนโยบายและเงื่อนไขในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า และ 6 เดือนให้หลังก็จะเริ่มบังคับใช้นโยบายใหม่ ซึ่งอาจจะทำให้ Apple ต้องยอมให้ผู้เล่นรายอื่นๆ เข้ามาเป็นผู้ให้บริการ App Store ด้วย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save