News & Update

มือถือ Huawei ที่ใช้ EMUI 11 จะอัพเกรดเป็น HarmonyOS ได้ในอนาคต

ในงาน Huawei Developer Conference ทาง Huawei เองได้เปิดตัว HarmonyOS ใหม่อีกครั้ง โดยรอบนี้มีการอัพเดทฟีเจอร์ต่างๆ มากขึ้น และหวังว่าจะสามารถขายมือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการนี้แทน Android ได้ภายในปีหน้า

HarmonyOS

Huawei ประกาศเปิดตัว HarmonyOS มาตั้งแต่งาน HDC 2019 โดยครั้งนั้นยังทำไม่เสร็จดี และยังไม่พร้อมใช้งานจริง (แต่ต้องรีบพัฒนาจากการแบนของสหรัฐ) โดยปีนี้มีการเปิดตัวอีกครั้งพร้อมกับฟีเจอร์ที่พร้อมใช้งานมากกว่าเดิม โดยมือถือใหม่ๆ ในอนาคตจาก Huawei จะใช้ระบบปฏิบัติการตัวนี้แทน Android

แต่มือถือที่วางจำหน่ายก่อนที่ HarmonyOS จะพร้อมใช้งานล่ะจะเป็นยังไง? Huawei เผยว่าจะสามารถอัพเกรดมือถือใดๆ ก็ตามของบริษัทที่ปัจจุบันใช้งาน EMUI 11 ไปเป็น HarymonyOS ได้ในอนาคต แต่ว่าจะไม่บังคับให้อัพเดท โดยผู้ใช้งานจะเลือกได้ว่าจะใช้ EMUI 11 (Android) ต่อไป หรือจะอัพเดทเพื่อกลายเป็น HarmonyOS แทน

HarmonyOS ถูกออกแบบมาแตกต่างจาก Android และจะไม่จำกัดการใช้งานแค่บนมือถือเท่านั้น เราจะได้เห็นระบบปฏิบัติการนี้บนอุปกรณ์ IoT ต่างๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นลำโพงอัจฉริยะ ทีวี นาฬิกา และอื่นๆ อีกมากมายครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save