News & Update

ดูเเลลูกน้องคุณด้วย Activity Tracker

เพราะพนักงานบริษัท (Employees) คือทรัพยากรอันมาค่า เรา (Employers) จึงควรดูเเลให้เค้ามีสุขภาพเเข็งเเรงอยู่เสมอ

ดูเเลลูกน้องคุณด้วย Activity Tracker

เพราะพนักงานบริษัท (Employees) คือทรัพยากรอันมาค่า เรา (Employers) จึงควรดูเเลให้เค้ามีสุขภาพเเข็งเเรงอยู่เสมอ

เพื่อรักษาสุขภาพของเหล่าพนักงานบริษัทให้เเข็งเเรงอยู่เสมอ หลายๆ บริษัทในประเทศอเมริกาเเละบางพื้นที่ในเเถบยุโรปได้เริ่มมีการนำเอาเจ้า Activity Tracker มาเเจกจ่ายในพนักงานบริษัท บางที่ก็ได้นำมาประยุกต์เป็นนโยบายบริษัทใครที่สามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ อย่างเช่น เดินมากกว่า 10,000 ก้าวต่อวัน หรือเคลื่อนไหวร่างกายมากกว่า 1-2 ชั่วโมงต่อวัน ก็จะได้ส่วนลดค่าเบี้ยประกันสุขภาพเป็นต้น

fitbit

หนึ่งในผู้ผลิต Activity Tracker

สาเหตุที่มีการนำเจ้าอุปกรณ์สุดไฮเทคนี้มาใช้ก็เพราะหลักการง่ายๆ ครับ…พนักงานที่มีสุขภาพเเข็งเเรงหมายถึงจะมีเวลาลาหยุดพัก ลาป่วย น้อยลง และมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้นด้วย

ลองดูตัวอย่างบริษัท BP ก็ได้ครับฝ่าย HR ลงทุนเเจก Activity Tracker ในกับพนักงานถึง 24,000 ตัว เลยทีเดียว เเละเมื่อพนักงานมีกิจกรรมการออกกำลังกาย การเคลื่อนไหวตัวเองมากเท่าไหร ก็จะยิ่งได้ส่วนลดค่าประกันสุขภาพมากเท่านั้น

An employee uses a scanner to restock items on shelves in a picking tower at the Amazon.com Inc. fulfillment center in Poznan, Poland, on Friday, June 12, 2015. Amazon is the largest distributor of e-books in Europe, where the product's popularity has experienced a surge in recent years. Photographer: Bartek Sadowski/Bloomberg

Amzon ใช้เจ้า tracker กับสัญญาณ GPS ในการดูเส้นทางการเดินไปมาของพนังงาน warehouse

เเต่ใช้ว่ามันจะมีข้อดีซะอย่างเดียวเสมอไป ล้าสุดทางคณะกรรมการผู้คุ้มครองผู้บริโภคอเมริกาได้มีการสั่งให้ตรวจสอบถึงความเป็นไปได้ที่เจ้า Activity Tracker จะเข้าถึงข้อมูลส่วนตัว (Privacy issue) หรือล่วงละเมิดข้อมูลส่วนตัวโดยที่ผู้ใช้ไม่รู้ตัว

อ้างอิง BBC Newsbloomberg 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save