News & Update

คนจริงไม่คุยเยอะ! Elon Musk เข้าถ้ำช่วย 13 หมูป่าด้วยตัวเอง พร้อมยานดำน้ำสุดไฮเทค

elon musk

ขณะนี้ Elon Musk ซีอีโอของเทสล่าก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยที่ 13 หมู่ป่าแล้วด้วยตัวเอง ภายหลังจากที่ซีอีโอคนนี้ยินดีให้การช่วยเหลือพร้อมให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้ท่ออากาศในตอนแรก จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วเซเชียลในระยะหนึ่ง

จากเหตุการณ์ 13 นักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าติดอยู่ภายในถ้ำหลวงเป็นเวลากว่าครึ่งเดือน ในขณะนี้ Elon Musk ซีอีโอของเทสล่าก็ได้ยื่นมือเข้ามาช่วยแล้วด้วยตัวเอง ภายหลังจากที่ซีอีโอคนนี้ยินดีให้การช่วยเหลือพร้อมให้ความเห็นเกี่ยวกับการใช้ท่ออากาศเพื่อช่วยเหลือ 13 หมูป่าในตอนแรก จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่วเซเชียลในระยะหนึ่ง

คนจริงไม่คุยเยอะ! Elon Musk เข้าถ้ำช่วยหมูป่า พร้อมยานดำน้ำสุดไฮเทค

SpaceX CEO, Elon Musk (นั่งทางซ้ายมือ) กำลังประชุมหารือกับทีมงานที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

SpaceX CEO, Elon Musk (นั่งทางซ้ายมือ) กำลังประชุมหารือกับทีมงานที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เมื่อคืนนี้หัวหน้าทีมนักภูมิศาสตร์อย่างคุณอนุกูล สอนเอก ก็ได้เข้าร่วมประชุมด้วย นอกจากนี้ ท่านได้สนับสนุนอุปกรณ์ที่เป็นประโยชน์มาทางทีมงานอีกด้วย เช่น ยานดำน้ำแบบแคปซูล

 

จากทวิตเตอร์ของ Elon Musk ได้กล่าวว่า “เพิ่งกลับมาจากโถง 3 มี Mini-Sub (ยานดำน้ำแคปซูล) เตรียมพร้อมไว้แล้วถ้าจำเป็น โดยทำมาจากชิ้นส่วนของจรวดและตั้งชื่อมันว่าหมูป่า ผมจะอยู่รอที่นี่เผื่อมีเหตุจำเป็นต้องเข้าไปอีกครั้ง ประเทศไทยช่างสวยงามมาก”

หากเราย้อนกลับไปดูทวิตเตอร์ของ @elonmusk จะพบว่า มีหลายคลิปที่ทีมงานของ Elon Musk กำลังทดสอบยานดำน้ำแคปซูลอย่างเร่งด่วนเพื่อจะนำมาใช้ช่วยชีวิตทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต จากคลิปนี้จะพบว่า ทีมงานกำลังจำลองสถานการณ์ซ้อมลอดช่องแคบให้ชำนาญเพื่อเตรียมพร้อมในสถานการณ์จริง

elon musk ประยุทธ จันทร์โอชา

ก่อนหน้านี้ก็เป็นที่ฮือฮาอีกเช่นกัน เมื่อ Elon Musk ได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง โดยนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับนาย Elon Musk เป็นเวลาประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนที่จะรีบเดินทางต่อมายังถ้ำหลวงทันทีเพื่อเตรียมการช่วยเหลือ 13 หมูป่าต่อไป

 

ไม่ใช่แค่ Elon Musk เท่านั้นที่ส่งแรงใจช่วย ล่าสุด ซีอีโอของเฟสบุ้คอย่าง Mark Zuckerberk ก็ได้คอมเม้นในเพจ Thai NAVY SEAL ร่วมแสดงความยินดีที่ทีมหมูป่าบางส่วนสามารถออกจากถ้ำมาได้แล้ว และเป็นกำลังใจให้ทีมหมูป่าที่เหลือที่กำลังจะออกมาในไม่ช้านี้

 

ที่มา : 1 , 2 , 3

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save